RSS

Tiết lộ tác dụn g phụ của vaccine Covid-19 của Nga, 40 nghìn người sẽ tiêm vào tuần tới

18:31 22/08/2020

Các thử nghiệm lâm sàng sau đăng ký đối với vaccine Covid-19 của Nga sẽ bắt đầu vào tuần tới, 40 nghìn người sẽ tham gia thử nghiệm này, Denis Logunov, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Gam aleya cho biết.

"Bắt đầu từ tuần tới, chúng tôi sẽ khởi động các thử nghiệm lâm sàng sau đăng ký quy mô lớn đối với vaccine Covid-19 của Nga, với sự tham gia của hơn 40 nghìn người. Các thử nghiệm này sẽ được thực hiện hoàn toàn theo tiêu chuẩn quốc tế, đây sẽ là một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, mù đôi, có đối chứng với giả dược",  ông Dmitriev nói.

Tiết lộ tác dụn g phụ của vaccine Covid-19 của Nga, 40 nghìn người sẽ tiêm vào tuần tới

Ông nói rõ rằng đây là các thử nghiệm sau đăng ký, chứ không phải là thử nghiệm giai đoạn thứ ba, vì vaccine đã được đăng ký.

Ông Dmitriev cũng cho biết, nghiên cứu sẽ diễn ra song song với việc tiêm chủng cho các nhóm nguy cơ ở Nga. Người đứng đầu RDIF cho biết: "Việc nghiên cứu sẽ diễn ra chủ yếu ở Nga. Các thử nghiệm lâm sàng cũng sẽ diễn ra ở UAE, Ả Rập Xê Út, Philippines và Ấn Độ hoặc Brazil".

Một ứng dụng sẽ được tạo để theo dõi tình trạng sức khỏe của người được tiêm vaccine ngừa COVID-19

"Mỗi người nhận loại thuốc này trong lưu hành dân sự sẽ có một ứng dụng, tức là mỗi ống vaccine sẽ được gắn với một người, và người đó gắn với ứng dụng. Do đó, toàn bộ luồng thông tin về vaccine này sẽ được thu thập từ các cơ quan quản lý hoặc ở cấp sở y tế khu vực. ", ông Logunov cho biết tại một cuộc họp giao ban trực tuyến. Vaccine ngừa Covid-19 của Nga hiện đang được sản xuất tại bốn địa điểm, hai địa điểm nữa sẽ được bổ sung trong tương lai gần.

"Hiện tại, chúng tôi đã có 4 địa điểm sản xuất, 3 đối tác thương mại", ông Logunov cho biết trong một cuộc họp trực tuyến. Ông nói rõ rằng 2 địa điểm sản xuất nữa sẽ được kết nối trong tương lai gần.

Các tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine chống nhiễm Covid-19 có thể là ớn lạnh, sốt, đau đầu, cũng như buồn nôn, chán ăn và phản ứng dị ứng, theo hướng dẫn sử dụng vaccine Gam-COVID-Vac trong y tế mà Sputnik đã đọc.

"Tác dụng phụ: sẽ có thể xuất hiện các phản ứng tổng quát ngắn hạn (hội chứng giống cúm ngắn hạn, đặc trưng bởi ớn lạnh, sốt, đau khớp, đau cơ, suy nhược, khó chịu chung, đau đầu) và cục bộ (đau nhức tại chỗ tiêm, xung huyết, sưng tấy)",  tài liệu nói.

Ít phổ biến hơn là các phản ứng phụ như buồn nôn, khó tiêu, giảm cảm giác thèm ăn, và đôi khi tăng các hạch bạch huyết cục bộ, như hướng dẫn nêu rõ. Tài liệu cho biết một số bệnh nhân có thể xuất hiện các phản ứng dị ứng. "Thời hạn sử dụng là 6 tháng," tài liệu cho biết. Như các nhà phát triển thuốc đã đảm bảo, tất cả các ứng dụng của loại vaccine này sẽ được kiểm soát chặt chẽ nhất.

Theo: Dân Việt

Link nguồn: https://danviet.vn/tiet-lo-tac-dung-phu-cua-vaccine-covid-19-cua-nga-40-nghin-nguoi-se-tiem-vao-tuan-toi-2020082108531044.htm

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.