RSS

Tìm hiểu về thủ tục visa du học Úc đưa vợ, chồng, con đi cùng

07:16 18/06/2020

Với loại visa này, các thông tin của vợ/chồng và con dưới 18 tuổi được cung cấp cùng form 157A và form khai nhân thân của du học sinh. Vì người phụ thuộc đi cùng được hưởng bậc xét giống như du học sinh nên hầu hết trường hợp này đều chọn đi học theo visa bậc xét ưu tiên …

Thủ tục visa du học Úc đưa vợ, chồng, con đi cùng

Thông tin 4 loại visa đi Úc: visa phụ thuộc nộp hồ sơ cùng du học sinh, visa đoàn tụ nộp sau khi du học sinh đã có visa, visa thăm thân và visa giám hộ du học sinh dưới 18 tuổi. Nằm trong các chương trình chào mừng Diễn đàn du học Úc 2013, bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về thủ tục xin visa Úc cho tất cả các trường hợp người thân của du học sinh mong muốn sang Úc.

visa úc

1.Thủ tục visa du học Úc đưa vợ/chồng và con đi cùng

Với loại visa này, các thông tin của vợ/chồng và con dưới 18 tuổi được cung cấp cùng form 157A và form khai nhân thân của du học sinh. Vì người phụ thuộc đi cùng được hưởng bậc xét giống như du học sinh nên hầu hết trường hợp này đều chọn đi học theo visa bậc xét ưu tiên để giảm thiểu tối đa yêu cầu chứng minh nguồn gốc tài chính.

Các quyền lợi người phụ thuộc được hưởng gồm có:

  • Vợ/chồng được phép đi làm thêm tại Úc: 40h/2 tuần nếu du học sinh học đại học hoặc bậc học thấp hơn và không giới hạn thời gian nếu du học sinh học thạc sỹ, tiến sỹ.
  • Con dưới 18 tuổi được hưởng học phí cho học sinh dạng phụ thuộc. Một số bang còn miễn học phí cho con của du học sinh học thạc sỹ. Visa dành cho người phụ thuộc sẽ được cấp cùng thời gian với du học sinh.

Các lưu ý đặc biệt khi làm hồ sơ visa cả gia đình:

  • Cần nộp tiền bảo hiểm toàn thời gian ở Úc cho tất cả người phụ thuộc
  • Cần xin học cho con cái từ 6 tuổi trở lên

Cần đáp ứng các yêu cầu về tài chính phù hợp với bậc xét của du học sinh.

2. Thủ tục visa đoàn tụ cho vợ/chồng và con của du học sinh

Báo thông tin Visa Du học, Du lịch, nhập định cư nước Úc

Ở lại Úc theo Visa diện tay nghề 457 và 485

Đây là loại visa cho phép người phụ thuộc sang Úc đoàn tụ sau khi du học sinh đã được cấp visa. Ngoài form 157A, người phụ thuộc cần hoàn thành thêm form 919 khi xin visa này. Về quyền lợi và độ dài visa, trường hợp này tương tự trường hợp đầu tiên đã nêu. Yêu cầu về chứng minh tài chính và số tiền phụ thuộc vào bậc xét visa của du học sinh. Quy định về số tiền chứng minh gồm có: học phí của du học sinh, sinh hoạt phí của du học sinh – 18.610 AUD, sinh hoạt phí của vợ/chồng – 6.515 AUD, sinh hoạt phí của con đầu tiên – 3.720 AUD, sinh hoạt phí của con thứ hai trở đi – 2.790 AUD, học phí của con – 8.000 AUD, vé máy bay khứ hồi và bảo hiểm của du học sinh và toàn bộ người phụ thuộc.

3. Thủ tục visa thăm thân

Nếu như hai loại trên là visa phụ thuộc, thì loại này là một dạng của visa du lịch, dành cho người thân của du học sinh. Visa được cấp thời gian ngắn và chứng minh tài chính là yêu cầu bắt buộc. Để xin visa này, cần phải có thư của trường, đồng ý mời người thân sang Úc thăm du học sinh. Nếu du học sinh đã từng mời người khác và người đó vi phạm pháp luật Úc, du học sinh không được quyền mời thêm bất kỳ người nào khác.

Với từng trường hợp cụ thể, đại sứ quán có thể yêu cầu người xin visa thăm thân mua trái phiếu (được hiểu như một khoản tiền đặt cọc) từ 5.000 AUD – 15.000 AUD trước khi có quyết định cấp visa. Số tiền này được hoàn trả nếu người được cấp visa rời Úc trước khi visa hết hạn và tuân thủ pháp luật Úc.

Thủ tục visa giám hộ du học sinh

Đối với du học sinh chưa đủ 18 tuổi, yêu cầu bắt buộc phải có người giám hộ. Gia đình du học sinh có thể lựa chọn dịch vụ giám hộ của trường hoặc cha mẹ trực tiếp sang Úc bảo trợ cho con đến lúc đủ 18 tuổi.

Bộ di trú Úc hủy hàng loạt visa của sinh viên

Bộ di trú Úc hủy hàng loạt visa của sinh viên

Loại visa này yêu cầu bắt buộc chứng minh tài chính cho con và cha mẹ đi cùng. Trong suốt thời gian giám hộ, cha/mẹ không được đi làm thêm. Với loại visa này, cha/mẹ có thể đưa người con khác, dưới 6 tuổi đi cùng.

Quy định về chứng minh tài chính với visa này như sau: sinh hoạt phí của người bảo trợ – 18.610 AUD, sinh hoạt phí của con dưới 6 tuổi đầu tiên – 3.720 AUD, sinh hoạt phí của con thứ hai trở đi – 2.790 AUD, vé máy bay khứ hồi và bảo hiểm của người bảo trợ và toàn bộ người phụ thuộc.

PV

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.