RSS

Tìɱ sữɑ ɓầᴜ ƙɦi ɱɑпɢ łɦɑi пɦưпɢ 80% các ɱẹ ƙɦôпɢ ɓiếł ᵭây ɱới ℓà łɦời ᵭiểɱ cầп łɦiếł пɦấł ᵭể ɓổ sᴜпɢ

17:45 21/11/2021

Nɦiềᴜ пɢười ʋẫп ɓăп ƙɦoăп пêп ɓắł ᵭầᴜ ᴜốпɢ sữɑ ɓầᴜ łừ ƙɦi пào, ᴜốпɢ ɓɑo пɦiêᴜ ℓà ᵭủ ᵭể ɢiúρ łɦɑi пɦi ƙɦỏe ɱạпɦ. Mẹ ɓầᴜ ɦãy łɦɑɱ ƙɦảo łɦôпɢ łiп ɗưới ᵭây пɦé!

Nhiều người vẫn băn khoăn nên bắt đầu uống sữa bầu từ khi nào, uống bao nhiêu là đủ để giúp thai nhi khỏe mạnh. Mẹ bầu hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé!

Sữa bầu là tổng hợp của rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của thai nhi.Khi nhắc tới sữa bầu không thể không kể tới các thành phần thiết yếu như canxi, sắt, omega 3, protein, kẽm …Tuy nhiên, cũng cần phải xét đến việc nhiều chị em từ khi mang thai thì chế độ ăn uống, hấp thụ dinh dưỡng trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn không thể bổ sung dinh dưỡng từ thức ăn tự nhiên hàng ngày hoặc do cơ thể bạn khó hấp thụ thức ăn thì mới nên tìm tới sữa bầu.

 

Chăm chăm tìm uống sữa bầu khi mang thai nhưng liệu các mẹ có để ý đến thời điểm phù hợp để uống sữa - Ảnh 1.

Thực ra, không nhất thiết cứ có bầu là phải uống sữa bầu. Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng nếu bạn có thể đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp trong suốt thai kỳ thì việc uống thêm sữa bầu không có cũng không sao.

 

Mẹ bầu nên bắt đầu sử dụng sữa bầu khi nào?

Mẹ bầu có thể sử dụng sữa ngay từ khi xác định chuẩn bị mang thai hoặc sớm nhất khi có dấu hiệu mang thai. Bởi vì theo chế độ ăn của người Việt thì lượng canxi và khoáng chất cần thiết cho thai phụ thường dễ bị thiếu hụt canxi axit folic và khoáng chất. Nhất là những thai phụ trong tình trạng bị nghén nặng, không ăn được nhiều cần phải lấy sữa để bù đắp lại năng lượng và dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy việc bổ sung sữa bầu kịp thời sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với việc tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu.

Nếu như có điều kiện mẹ hãy sử dụng sữa bầu từ trước khi chuẩn bị mang thai cho đến sau khi con cai sữa từ 1 đến 2 tháng. Những người có quan niệm sinh bé xong có thể ngừng uống sữa. Điều này không sai, nhưng nếu bạn có điều kiện thì nên tiếp tục uống để đảm bảo có nguồn sữa đậm đặc cho bé bú.

Uống sữa bầu thế nào để hiệu quả nhất

Sữa bầu rất tốt cho sự phát triển của bé cũng như sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên nếu muốn sữa bầu phát huy tối đa công dụng thì mẹ phải uống sữa một cách khoa học. Không phải cứ uống nhiều là tốt, uống vô tội vạ chỉ khiến mẹ tốn tiền mua sữa mà lại không hấp thu tốt những dinh dưỡng trong đó.

Sữa bầu không hề có hương vị dễ uống nên chị em phải mất một khoảng thời gian để làm quen với vị sữa bầu. Trước khi uống, các mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng, kể cả hạn sử dụng hay số lần uống.

 

Chăm chăm tìm uống sữa bầu khi mang thai nhưng liệu các mẹ có để ý đến thời điểm phù hợp để uống sữa - Ảnh 2.

Nếu không thể uống được sữa bầu, có thể thay thế bằng các loại sữa tươi

 

Nếu khó uống thì hãy chia nhỏ lần uống trong ngày. Sữa bầu chứa nhiều dinh dưỡng hơn sữa bình thường nên có thể bạn sẽ cảm thấy đầy bụng. Vì vậy bạn không nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ hay uống trước bữa ăn.

5 'siêᴜ łɦực ρɦẩɱ' пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

5 "siêᴜ łɦực ρɦẩɱ" пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

Tɦeo łiếп sĩ Heɑłɦeɾ Moɗɑy (Mỹ) – пɦà пɢɦiêп cứᴜ ʋề ɱiễп ɗịcɦ ʋà ɓác sĩ y ɦọc cɦức пăпɢ, ɓấł cứ łɦực ρɦẩɱ пào ɢiàᴜ ʋiłɑɱiп ʋà ƙɦoáпɢ cɦấł ᵭềᴜ ℓà łɦực ρɦẩɱ łốł cɦo ɦệ ɱiễп ɗịcɦ.