RSS

Tìm thấy thi thể cô gái gốc Việt sau 2 tháng mất tích

20:00 07/03/2019

Sau 2 tháng mất tích, thi thể cô gái gốc Việt được tìm thấy trên sông Spokane, tiểu bang Washington, Mỹ.

Theo cơ quan khám nghiệm pháp y Hạt Spokane, thi thể từng được tìm thấy trên sông Spokane vào ngày 30/1/2019 chính là cô gái gốc Việt Nguyễn Lộc từng mất tích trước đó.

Được biết, Nguyễn Lộc, 24 tuổi, được thấy còn sống lần cuối cùng là vào ngày 3/12/2018, khi cô rời nơi làm việc tại một tiệm bán rượu gần trung tâm thành phố Spokane.

Đến ngày 5/12, gia đình báo cảnh sát về việc không thấy cô về nhà. Chiếc xe Volkswagen của Lộc sau đó được tìm thấy đậu trước lối vào đường mòn đi bộ Centennial Trail ở công viên South Mirabeau Parkway ở Spokane Valley.

Sau khi nhận thông tin, nhà chức trách đã tìm kiếm dưới sông và khu vực chung quanh công viên. Thậm chí họ dùng chó nghiệp vụ đánh hơi nhưng không ngửi được một mùi nào có thể đưa đến manh mối tìm cô Lộc.

Hai ngày sau có người đi bộ trên đường mòn và tìm thấy máy điện thoại của Nguyễn Lộc gần bờ sông.

Từ những thông tin lấy từ chiếc điện thoại, cảnh sát tìm đến một cửa tiệm bán rượu trong thương xá Northpointe Plaza nằm ở phía bắc thành phố Spokane.

Theo các thám tử, tiệm Total Wine & More này là nơi làm việc của Lộc. Có người xác nhận đã thấy cô Lộc mua một chai rượu. Cô cũng mua món ăn cho mèo tại tiệm Pet Smart nằm gần tiệm bán rượu vào đêm mà cô được thấy còn sống lần cuối cùng.

Đáng chú ý, trong điện thoại có ba tấm hình mới nhất được chụp vào đêm Lộc biến mất. Một hình chụp chiếc xe của Lộc, một hình cho thấy hai bàn tay của cô, và một hình cho thấy một chai rượu.

Theo các dữ kiện trong máy, cảnh sát tin rằng hình ảnh cuối cùng được chụp gần tiệm Pet Smart.

Được biết, cô có gọi về cho gia đình và nói là sẽ về trễ, nhưng rồi không bao giờ trở về.

Thời điểm tìm thấy xe của Lộc, các thám tử không thấy chùm chìa khóa trong ổ mở máy. Ví đựng hơn 100 USD tiền mặt được tìm thấy trong xe. Chai rượu được mua ở tiệm vẫn còn nằm trong xe và chưa được khui, những món ăn cho mèo vẫn còn đó.

Thi thể của Nguyễn Lộc được các nhân viên vớt tại dàn chặn rác ở đập nước Upriver Dam thuộc dòng sông Spokane tìm thấy sau gần hai tháng từ ngày cô mất tích, và cách xa khoảng 11 dặm nơi cô để lại chiếc xe và điện thoại.

Hiện nguyên nhân tử vong của Lộc vẫn chưa được biết. Theo cơ quan khám nghiệm, thi thể nằm quá lâu dưới nước nên cần thêm bằng chứng DNA.

Phía cảnh sát cho biết, họ “không thấy có dấu hiệu của sự bạo động” trong cái chết của cô gái gốc Việt.

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.