RSS

Tin tặc tấn công mạng máy tính của Quốc hội Úc

11:00 12/02/2019

Mạng máy tính của Quốc hội Úc vừa bị tin tặc tấn công. Thông tin được chính cơ quan này thông báo.

Theo đó, giới chức Úc đang điều tra vụ tin tặc tấn công vào mạng máy tính của quốc hội nước này, song vẫn chưa có bằng chứng cho thấy bất kỳ dữ liệu nào đã bị truy cập hoặc đánh cắp.

Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch Hạ viện Úc là Tony Smith và Chủ tịch Thượng viện - Scott Ryan cho hay, tất cả các nhà lập pháp đã được yêu cầu cài đặt lại mật khẩu để phòng ngừa tin tặc tấn công.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong một tuyên bố chung, hai nghị sỹ này cho biết, đến lúc này chưa xác định được những thông tin nào đã bị tiếp cận hoặc đánh cắp, cũng như chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy mục đích của cuộc tấn công có phải là nhằm tác động đến các tiến trình trong Quốc hội cũng như ngăn cản hoặc làm ảnh hưởng tới kết quả bầu cử và tiến trình chính trị nói chung tại Australia hay không

Được biết, hiện các cơ quan liên quan của Úc đang ráo riết điều tra vụ việc. Hiện vẫn còn quá sớm để kết luận ai có thể đứng sau vụ tấn công rõ ràng này.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.