RSS

Tin tặc Úc 16 tuổi gây sốc khi xâm nhập, lấy 90GB dữ liệu của Apple trong suốt một năm

20:00 17/08/2018

Một tin tặc 16 tuổi người Úc đã đột nhập vào hệ thống máy tính chính của Apple nhiều lần trong suốt một năm và lấy 90GB dữ liệu.

Theo đó, chính tin tặc này đã nhận tội xâm nhập vào mạng máy tính trung tâm của hãng công nghệ khổng lồ Apple và tải về các tập tin nội bộ lớn cũng như truy cập tài khoản khách hàng. Tên của tin tặc không được công khai vì cậu là tội phạm chưa thành niên.

Lý do cho việc xâm nhập vào hệ thống máy chủ Apple được tin tặc "tuổi teen' này đưa ra là bởi cậu là một fan hâm mộ của nhà sản xuất iPhone.

Theo tờ báo địa phương The Age dẫn lời luật sư, tin tặc 16 tuổi này đã đột nhập vào hệ thống máy tính chính của Apple nhiều lần trong suốt một năm từ ngôi nhà của cậu ở ngoại ô thành phố Melbourne.

Sau khi xâm nhập, tin tặc này đã tải xuống 90 gigabyte tệp tin bảo mật và tài khoản khách hàng được truy cập mà không để lộ danh tính của mình.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Khi Apple nhận thức được sự xâm nhập, họ đã liên lạc với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và sau đó vụ việc được Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) thụ lý.

Được biết, AFP đã tiến hành khám nhà của thiếu niên này và thu được hai máy tính xách tay, một chiếc điện thoại di động và một ổ cứng được dùng để xâm nhập vào hệ thống máy tính Apple.

Các tài liệu nhạy cảm đã được lưu trong một thư mục gọi là "hack hack hack."

Theo truyền thông địa phương tin tặc "tuổi teen" này đã khoe khoang chiến tích trên dịch vụ nhắn tin di động WhatsApp.

Dự kiến tin tặc 16 tuổi này sẽ bị kết án vào tháng tới.

Theo: vietnamplus.vn

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.