RSS

Tôm nguyên con của Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường Australia

17:00 01/03/2018

Đây là nội dung quan trọng trong buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Tài Nguyên Australia với UBND tỉnh Bạc Liêu.

Đây là nội dung quan trọng trong buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Tài Nguyên Australia với UBND tỉnh Bạc Liêu.

Đại diện đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Tài Nguyên Australia đánh giá rất cao về những bước tiến mới của ngành thủy sản Việt Nam nói chung và ngành tôm nói riêng. Đặc biệt, tại Bạc Liêu - thủ phủ tôm cả nước, có rất nhiều trang trại tôm công nghệ cao với các quy trình, thiết bị hiện đại bậc nhất thế giới để nuôi tôm sạch, đảm bảo các vấn đề về môi trường, an sinh xã hội.

Đây là cơ sở quan trọng để Việt Nam có thể xuất khẩu tôm nguyên con vào thị trường Australia. Vì yếu tố an toàn dịch bệnh, đến nay, thị trường này chưa cho phép nhập khẩu tôm nguyên con từ các nước. Dự kiến, sau chuyến khảo sát này, cơ quan nông nghiệp hai nước sẽ có buổi làm việc nhằm thúc đẩy hoạt động xuất - nhập khẩu mặt hàng tôm trong thời gian tới.

Trong 45 năm qua, quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam và Australia đã không ngừng được củng cố và tăng cường.

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Australia (26/02/1973-26/02/2018), ngày 26/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện mừng tới Toàn quyền Australia, Ngài Peter Cosgrove; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Australia, Ngài Malcolm Turnbull; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Thượng viện Australia, Ngài Tony Smith và Chủ tịch Hạ viện Australia, Ngài Scott Ryan.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện mừng tới Bộ trưởng Ngoại giao Australia, bà Julie Bishop.

Trong các điện mừng, Lãnh đạo ta nhấn mạnh trong 45 năm qua, quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam và Australia đã không ngừng được củng cố và tăng cường, phát triển nhanh chóng cả về bề rộng lẫn chiều sâu trên nhiều lĩnh vực; đánh giá việc hai nước chuẩn bị nâng cấp lên tầm Đối tác Chiến lược sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử phát triển của quan hệ hai nước.

Lãnh đạo ta cũng bày tỏ tin tưởng trên cơ sở những thành tựu quan trọng đạt được trong hơn 4 thập kỷ qua, với sự tin cậy chính trị và lợi ích song trùng ngày càng gia tăng, quan hệ Việt Nam và Australia sẽ tiếp tục phát triển vững chắc, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới.

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.