RSS

Tổng Ƭhống Trump muốп cuпg cấp gói cứu trợ cho trẻ em và việc làm пhưпg đảпg dâп chủ lại từ chối

12:35 02/09/2020

Để cuộc sống của người dân sớm được ổn định, Tổng thống Donald Trump sẵn sàng cung cấp gói cứu trợ trị giá hơn $1 nghìn tỷ cho trẻ em và hỗ trợ việc làm.

Hôm thứ Hai ngày 31 tháng 8, Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Steven Mnuchin cho biết rằng Tổng thống Trump sẵn sàng cung cấp tiền cứu trợ cho việc làm và trẻ em, nhưng phía lãnh đạo thuộc đảng Dân chủ lại không đồng ý với việc này.

Tổng thống Trump muốn cung cấp gói cứu trợ cho trẻ em và việc làm nhưng Đảng Dân Chủ lại từ chối

Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump (Nguồn: Reuters)

Ông Mnuchin nói với FOX Business rằng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Chuck Schumer "không muốn đàm phán một cách thiện chí" và mặc dù đã đồng ý về "nhiều, rất nhiều vấn đề", họ sẽ không thay đổi về số tiền viện trợ mà họ sẵn sàng cung cấp.

Ông Mnuchin nói với FOX Business vào hôm thứ Hai:

"Tổng thống muốn chúng tôi giúp đỡ để có thêm tiền cho trẻ em và hỗ trợ việc làm cho người dân."

Ông nói thêm:

"Chúng tôi sẽ luôn cố gắng vì điều đó là rất quan trọng đối với người dân Mỹ."

Hôm thứ Sáu tuần trước, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết rằng Tổng thống Trump đã chuẩn bị ký một dự luật trị giá $1,3 nghìn tỷ, thay vì $1 nghìn tỷ ban đầu mà chính quyền đưa ra. Còn phía đảng Dân chủ lại mong muốn một khoản viện trợ trị giá $2,2 nghìn tỷ..

Tuy nhiên, cả ông Mnuchin và Meadows đều nói rằng bà Pelosi không đề cập chi tiết những điều khoản của gói trợ cấp khổng lồ đó.

Mnuchin nói thêm rằng chính phủ có thể cân nhắc bổ sung khoản viện trợ, trong trường hợp số tiền $1 nghìn tỷ ban đầu là không đủ.

Meadows cho biết các đảng viên Dân chủ từ chối bổ sung vào khoảng viện trợ $915 tỷ cho các chính quyền địa phương và tiểu bang.

Link nguồn: https://news.vietpage.com/tong-thong-trump-muon-cung-cap-goi-cuu-tro-cho-tre-em-va-viec-lam-nhung-dang-dan-chu-lai-tu-choi.dfg.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.