RSS

Tổng thống Nga Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình

01:26 26/09/2020

Nhà văn Nga Sergey Komkov ngày 24/9 cho biết ông đã gửi đề xuất đề cử giải Nobel Hòa bình 2021 cho Tổng thống Vladimir Putin.

Đơn xin đề cử giải Nobel Hòa bình đã được gửi đến Ủy ban Nobel ở Oslo, Na Uy, ngày 10/9, trước cả đề cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Nga Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Sputnik.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 24/9 đã có bình luận về đề xuất đề cử giải Nobel Hòa bình cho Tổng thống Nga, nhấn mạnh rằng việc đề cử là một chuyện tốt nhưng nếu ông Putin không giành được giải Nobel danh giá này cũng không phải là một vấn đề.

"Chúng ta đều biết rằng có nhiều người khác đang được đề cử cho giải thưởng này. Có một quy trình nhất định trong cân nhắc những ứng viên được đề cử. Nếu như quyết định như vậy được đưa ra, đó là điều tuyệt vời, nhưng nếu không cũng không phải là vấn đề", ông Peskov cho biết trong một cuộc họp báo.

Nobel Hòa bình là giải thưởng thường niên do Ủy ban Nobel trao tặng cho các cá nhân và tổ chức có đóng góp xuất sắc cho hòa bình thế giới. Giải được trao lần đầu tiên vào năm 1901. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng được đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2021.

Link nguồn: https://soha.vn/tong-thong-nga-putin-duoc-de-cu-giai-nobel-hoa-binh-20200924210233662.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.