RSS

Tổng thống Trump kêu gọi tập đoàn General Motors rời khỏi Trung Quốc

13:30 31/08/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng General Motors đã mở các nhà máy quy mô lớn ở Trung Quốc trước khi ông lên nắm quyền và "giờ đây, họ (General Motors) nên bắt đầu quay trở lại Mỹ."

Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/8 cho biết nhà sản xuất ôtô của Mỹ General Motors đã mở các nhà máy quy mô lớn ở Trung Quốc trước khi ông lên nắm quyền và nên bắt đầu chuyển hoạt động kinh doanh quay trở lại Mỹ.

Kết quả hình ảnh cho Tổng thống Trump kêu gọi tập đoàn General Motors rời khỏi Trung Quốc

Trên tài khoản Twitter cá nhân, ông Trump viết: " General Motors , từng là Gã khổng lồ của Detroit, giờ là một trong những nhà sản xuất ôtô nhỏ nhất ở đây. Họ đã chuyển các nhà máy quy mô lớn đến Trung Quốc, trước khi tôi lên nắm quyền. Điều này đã được thực hiện bất chấp việc Mỹ đã cung cấp cho họ sự hỗ trợ. Giờ đây, họ (General Motors) nên bắt đầu quay trở lại Mỹ?"

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 25/8 đã ủng hộ quan điểm của Tổng thống Donald Trump cho rằng người đứng đầu nước Mỹ trên thực tế có thể buộc các doanh nghiệp Mỹ ngừng hoạt động tại Trung Quốc, song lưu ý rằng ông đã không làm như vậy.

Theo ông Mnuchin, quyền hạn trên của Tổng thống Mỹ được quy định trong Đạo luật các quyền về kinh tế khẩn cấp quốc tế đã được Quốc hội Mỹ thông qua vào năm 1977.

Đạo luật này cho phép Tổng thống Mỹ có quyền điều chỉnh hoạt động thương mại quốc tế trong tình huống gặp phải “một mối nguy to lớn và bất thường” từ nước ngoài đối với nền kinh tế, chính sách ngoại giao hay an ninh quốc gia của Mỹ.

Tuy vậy, đạo luật này chưa bao giờ được sử dụng để giải quyết xung đột thương mại.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.