RSS

Tổng thống Trump phản đối thay đổi quy tắc tranh luận

11:53 02/10/2020

Ban chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump ngày 1/10 tuyên bố phản đối việc thay đổi quy tắc trong các cuộc tranh luận tổng thống sắp tới.

Cố vấn cấp cao Jason Miller nói rằng, ban chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump “không muốn có bất cứ thay đổi nào đối với những quy tắc đã được đặt ra và đã được nhất trí cho các cuộc tranh luận thứ 2 và thứ 3”. Ông Trump đã lên kế hoạch chu toàn cho các cuộc tranh luận còn lại và Phó Tổng thống Mike Pence cũng vậy.

Tổng thống Trump phản đối thay đổi quy tắc tranh luận

Tổng thống Trump phản đối thay đổi quy tắc tranh luận. Ảnh: AP

“Vì sao tôi phải chấp nhận để Ủy ban tranh luận thay đổi các quy tắc cho cuộc tranh luận thứ 2 và thứ 3 khi mà tôi đã dễ dàng chiến thắng cuộc tranh luận vừa qua”, ông Trump tuyên bố trên Twitter ngày 1/10.

Ủy ban tranh luận tổng thống (CDP) không nêu rõ sẽ thay đổi những quy tắc gì trong các cuộc tranh luận, nhưng sẽ có các quy tắc bổ sung nhằm đảm bảo các cuộc thảo luận diễn ra đúng trật tự hơn.

Một nguồn tin thân cận với CPD nói với CNN rằng ủy ban này không loại trừ bất cứ thay đổi gì sau cuộc tranh luận “hỗn loạn” đêm 29/9. Người này nhấn mạnh rằng, các thành viên trong ủy ban đang xem xét nhiều lựa chọn và vẫn chưa đưa ra chưa quyết định.

CDP dự kiến công bố những thay đổi trong vòng 24-48 giờ tới.

Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Joe Biden, ông Andrew Bates nói với CNN rằng ông Biden sẽ tham gia các cuộc tranh luận sắp tới với các quy tắc mà CPD đưa ra.

“Câu hỏi duy nhất ở đây là liệu Tổng thống có tuân thủ các quy tắc trong 2 cuộc tranh luận sắp tới không” ông Bates nói.

Ông Trump liên tục ngắt lời ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên hôm 29/9. Người điều phối Chris Wallace của Fox News liên tục tìm cách kiểm soát cuộc tranh luận nhưng không thành công.

Trong khi đó, ông Biden cho biết, ông hy vọng CPD có thể tìm cách kiểm soát việc ngắt lời nhau trong các cuộc tranh luận sắp tới.

“Tôi hy vọng Ủy ban ban tranh luận sẽ có giải pháp để chúng tôi trả lời câu hỏi mà không bị ngắt lời”, ông Biden nói ngày 1/10.

Link nguồn: https://soha.vn/tong-thong-trump-phan-doi-thay-doi-quy-tac-tranh-luan-20201002093604568.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.