RSS

Tổng thống Trump: 'Tôi đóng hàng triệu USD tiền thuế'

00:59 29/09/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28/9 nói ông đã đóng "hàng triệu USD tiền thuế" nhưng được khấu hao và miễn trừ.

Trong loạt đăng tải trên Twitter, Tổng thống Trump phản pháo lại thông tin do New York Times công bố về việc ông không đóng thuế thu nhập trong 10/15 năm trước năm 2016 vì khai báo thua lỗ.

"Tôi đã trả nhiều triệu USD tiền thuế nhưng giống như những người khác, được hưởng khấu hao và miễn trừ. Tôi cực kỳ bị đánh giá thấp - nợ của tôi là rất ít so với giá trị tài sản", ông viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ cho biết ông có "khối tài sản phi thường" và tự hào về một báo cáo tài chính "rất ấn tượng", theo Reuters.

Tong thong Trump anh 1

Tổng thống Trump phủ nhận thông tin về tiền thuế của ông do New York Times công bố. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, ông đã từ chối tiết lộ bản khai thuế của mình. Ông Trump nói rằng đó là vì Cục Thuế vụ đang kiểm toán, nhưng cơ quan này cho biết ông vẫn có thể công khai bản khai thuế khi đang được kiểm toán.

Tờ New York Times đã thu thập thông tin về thuế của đương kim tổng thống trong hai thập kỷ qua và công bố điều tra chấn động vào sáng 27/9. Theo đó, ông Trump chỉ trả 750 USD tiền thuế thu nhập liên bang trong các năm 2016 và 2017 - năm ông đắc cử tổng thống và năm đầu tiên của ông ở Nhà Trắng.

“Ông ấy không đóng đồng thuế thu nhập nào trong 10 năm trên tổng số 15 năm trước đó (trước năm 2016). Chủ yếu là do ông ấy khai báo thua lỗ nhiều hơn số tiền mình kiếm được”, báo cáo cho biết và lưu ý nhiều bài báo về thuế của ông Trump sẽ được đăng tải trong những tuần tới.

Tổng thống Trump bác bỏ thông tin nói trên, cho rằng đây là "tin giả", không chính xác, đồng thời cáo buộc tờ báo này đã lấy thông tin thuế một cách bất hợp pháp. Trong khi đó, New York Times phủ nhận điều này.

Link nguồn: https://zingnews.vn/tong-thong-trump-toi-dong-hang-trieu-usd-tien-thue-post1136108.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.