RSS

Top 10 điều kỳ quặc chứng minh Úc là một quốc gia 'lộn ngược'

16:00 29/09/2018

Với những điều thú vị mà cô gái có 5 năm sống ở Úc chia sẻ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thấy Úc quả là đất nước kỳ quặc, 'lộn ngược'.

Những chia sẻ này là những điều mà Natasha, cô gái sống ở Úc được 5 năm đã chứng kiến và rút ra. Hãy cùng khám phá đất nước Úc "lộn ngược" này nào:

1. Không phải lúc nào cũng là mùa hè ở Úc

Theo chia sẻ của Natasha, trước đây cô từng nghĩ rằng ở Úc luôn ấm áp, nhiều nắng quanh năm. Nhưng sự thực, Úc là một lục địa rất nắng, khoảng 250 ngày nắng mỗi năm.

Đất nước rất rộng lớn nên có một số vùng ở Úc có khí hậu khác biệt: Từ khí hậu nhiệt đới tới thời tiết lạnh hơn với mùa đông ở phía nam.

Thậm chí nếu muốn bạn hoàn toàn có thể trượt tuyết ở Úc đấy nhé nhưng giá của dịch vụ này khá đắt đỏ.

2. Vào mùa đông, bên ngoài có thể ấm hơn bên trong

Đây hoàn toàn là sự thực nhé. Mùa đông ở Úc không phải là rất lạnh, nhưng ở trong nhà không có hệ thống sưởi và các bức tường khá mỏng nên sẽ khiến bạn cảm thấy rất lạnh lẽo.

Theo Natasha, cô và người bạn của mình đã thử đo nhiệt độ thực tế, trong một căn nhà là 48º F trong khi bên ngoài thời tiết khoảng 55º F.

3. Người Úc yêu biển và thiên nhiên

 

Ở Syndney có rất nhiều bãi biển nên người dân Úc dành thời gian lớn của họ cho việc nghỉ ngơi tại các bãi biển vào những ngày cuối tuần. Tại đây họ có thể lướt sóng hoặc nghỉ mát và ngắm cảnh trên bãi biển.

4. Người Úc không vội vàng và giọng nói của họ khác nhau

Thế nên nếu người nào không quen với giọng của người địa phương có thể dễ gây nhầm lẫn. Người Úc nói nhanh, không phát âm tất cả các âm thanh mà sử dụng rất nhiều phiên bản ngắn của các từ như arvo cho buổi chiều, brekky cho bữa ăn sáng... Thế nên nếu bạn mới đến Úc, bạn sẽ thấy thật khó hiểu với những gì người dân nói.

5. Một số điều kỳ lạ trong tâm lý người dân địa phương

Theo đó, người Úc không làm hết sức mình trong công việc, họ nghĩ tốt nhất là nên làm 80% và đi lướt sóng. Đấy chính là lí do họ sẽ thấy chả quan trọng nếu bạn mong đợi 100% từ họ.

Với người Úc, họ chỉ cần thấy mình sống thoải mái và vui vẻ, vậy là quá đủ.

6. Họ ít khi cảm thấy lo lắng

Người Úc rất thoải mái trong việc ăn mặc, họ sẵn sàng mặc đồ ngủ, đồ thể thao hoặc đi chân đất ra ngoài.

Tuy nhiên dù thái độ thoải mái của họ nhưng đối với cuộc sống, người Úc thích lập kế hoạch trước.

Cụ thể, họ mua vé máy bay 8 - 9 tháng trước chuyến đi, lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ một năm trước, và họ đồng ý gặp bạn bè của họ một tháng trước đó.

Người Úc luôn lịch sự và xa cách, cố gắng tránh những chủ đề bất tiện.

7. Họ không câu nệ chuyện quần áo

Một thống kê thú vị cho thấy, 50% người Úc không bao giờ sử dụng bàn là, dù quần áo có hơi nhăn một chút thì chuyện đó vẫn hết sức bình thường.

Thế nên tại Úc, dù bạn có mặc đồ ngủ hay quấn khăn tắm đi mua sắm thì cũng chẳng có vấn đề gì cả.

Người Úc còn có thói quen kỳ lạ là thích lái xe chân trần.

8. Úc là một quốc gia lộn ngược

Theo đó, các mùa ở đây đều "đảo ngược". Tháng 6, 7, 8 là những tháng mùa đông ở Úc. Điều này có nghĩa là năm mới và Giáng sinh là thời điểm nóng nhất của mùa hè.

Thế nên người Úc sẽ đón giáng sinh trên biển và làm cây thông Noel trên bãi cát.

Năm học ở Úc cũng khác biệt, bắt đầu vào cuối tháng 1 và kết thúc trước Giáng sinh, vào giữa tháng 12.

9. Ở Úc, mọi người được dạy phải cẩn thận dưới ánh mặt trời

Úc là một trong những quốc gia có tỉ lệ mắc ung thư da cao nhất. Vì thế người dân rất tuân thủ các quy tắc bảo vệ mình trước ánh nắng mặt trời. Họ dạy cho trẻ em những quy tắc này.

Theo đó, họ dạy rằng một đứa trẻ khi tới trường không thể thiếu một chiếc mũ trong bộ đồng phục, hay một đứa trẻ sẽ không ra ngoài nếu không đội mũ.

Người Úc cũng sẽ không bao giờ tắm nắng trên bãi biển ngoài giờ cho phép.

10. Người dân Úc rất dễ mến

Người dân Úc rất vui vẻ, cởi mở và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Mọi người ở đây tận hưởng cuộc sống của họ, họ dành nhiều thời gian với bạn bè và gia đình.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.