RSS

Top 10 sân bay tại Úc có nhiều chuyến bay bị trì hoãn nhất

14:00 12/06/2018

Thật không may khi sự chậm trễ là một phần không thể tránh khỏi khi di chuyển bằng đường hàng không, nhưng một số sân bay dường như có sự chậm trễ nhiều hơn những sân bay khác.

Phân tích dữ liệu BITRE của finder.com.au đã tìm ra 10 sân bay hàng đầu trên khắp nước Úc, nơi bạn có nhiều khả năng bị trì hoãn chuyến bay, dựa trên số liệu thống kê được thu thập trong năm 2017.

Nghiên cứu cho thấy rằng Sunshine Coast Airport đứng đầu danh sách, với gần một phần ba các chuyến bay nội địa bị trì hoãn trong năm ngoái.

Kết quả hình ảnh cho sân bay úc

Trong số các sân bay ở các thành phố thủ phủ, thì Hobart có nhiều sự chậm trễ nhất, với 27% trong số 17,994 chuyến bay không cất cánh đúng theo lịch trình.

Các sân bay Gold Coast và Launceston đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư, cả hai đều có khoảng 24% các chuyến bay bị trì hoãn.

Sân bay Sydney đứng ở vị trí thứ năm, với trung bình 113 chuyến bay bị trì hoãn mỗi ngày trong năm 2017, tương đương với gần 7 chuyến bay bị trì hoãn mỗi giờ.

Một phần tư trong số 21,600 chuyến bay bị hủy trên khắp nước Úc năm ngoái đến chỉ riêng từ Sydney.

Chỉ có 3 trong số các thành phố thủ phủ của Úc lọt vào top 10 sân bay không đáng tin cậy nhất, còn lại là các sân bay nhỏ hơn và sân bay ở vùng nông thôn.

"Thật thú vị khi các sân bay nhỏ hơn ở Úc có nhiều sự chậm trễ hơn", bà Bessie Hassan, chuyên gia bảo hiểm du lịch tại finder.com.au, cho biết.

Sân bay Melbourne là sân bay tại thành phố thủ phủ thứ ba lọt vào danh sách. Mặc dù vậy, nó đã cải thiện vị trí của mình, khi rơi từ vị trí thứ 7 xuống thứ 9 với 18% các chuyến bay bị trì hoãn.

Ngược lại, các chuyến bay bị hủy tại Sân bay Rockhampton đã tăng đột biến, khiến nó leo từ hạng 17 trong năm 2016 lên vị trí thứ 5 vào năm ngoái.

Sân bay có ít số chuyến bay bị trì hoãn nhất ở Úc là Port Lincoln, chỉ với 8% các chuyến bay bị trì hoãn vào năm 2017, và trong số các thành phố lớn thì Perth là tốt nhất, với chỉ 13% các chuyến bay bị trì hoãn.

Bà Hassan nói rằng trong một số trường hợp, bảo hiểm du lịch có thể được sử dụng để nhận được tiền bảo hiểm đối với những sự trì hoãn đáng kể.

“Khi nói đến bảo hiểm du lịch, thông thường việc trì hoãn sẽ cần hơn 6 giờ đồng hồ để yêu cầu đòi bảo hiểm được chấp thuận,” bà nói.

"Hành khách nên liên hệ với hãng hàng không của họ để được hướng dẫn và kiểm tra chính sách bảo hiểm của họ để đảm bảo nó có bao gồm cả sự chậm trễ."

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.