RSS

Top 23 nhà hàng tuyệt vời nhất tại trung tâm Melbourne

14:00 04/07/2020

Chẳng còn lạ lẫm gì khi nói rằng thành phố Melbourne là nơi có những nhà hàng tuyệt vời nhất ở Úc.

Bạn nghĩ rằng chúng tôi quá thiên vị cho thành phố này khi khẳng định điều đó ư? Có thể đó, nhưng tôi nghĩ là bạn sẽ đồng ý ngay thôi khi lướt qua danh sách các nhà hàng yêu thích mà chúng tôi đã kỳ công lựa chọn sau đây:

1.Iki Jime – Hải sản kiểu Nhật tươi sống nhất

Địa chỉ: 430 Little Collins St, Melbourne VIC 3000

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Top 23 nhà hàng tuyệt vời nhất tại trung tâm Melbourne

Những món ăn nơi đây được làm từ những nguyên liệu hải sản tươi mới nhất trong vùng. Cái tên Iki Jime bắt nguồn từ một phương thức làm cá lâu đời và nổi tiếng của người Nhật. Họ sử dụng phương pháp độc đáo này trong quá trình sơ chế với mục đích là duy trì thời gian tươi sống lâu nhất có thể của hải sản.

Hãy bắt đầu bữa tối của bạn với món Hàu Rusty Wire kèm lá lemon myrtle tươi ngon, tiếp đến là món Tôm càng nướng ớt lên men kiểu Josper cay nồng. Ngoài ra, bất cứ món nào trong bảng thực đơn của nhà hàng cũng đều xứng đáng để thử. Hãy nhớ dùng kèm với nước sốt dấm bơ nâu, canh dashi khoai tây và lá lemon myrtle, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng một cách trọn vẹn nhất.

2. Grossi Florentino – Dành cho fan chân chính của ẩm thực Ý

Địa chỉ: 80 Bourke St, Melbourne VIC 3000

Kết quả hình ảnh cho Top 23 nhà hàng tuyệt vời nhất tại trung tâm Melbourne

Cho dù đã thử qua rất nhiều nhà hàng Ý, nhưng bạn nhất định phải thưởng thức món lợn sữa quay ăn kèm cùng Cơm Ortiche sốt cá tuyết phủ lá tầm ma tuyệt vời tại nhà hàng này.  Một gơi ý khác cũng đáng để thử đó là món Mỳ ravioli sốt kem trứng thơm ngậy. Hương vị thực sự vô cùng khó quên!

3. Tipo 00 – Thiên đường ẩm thực Ý thứ hai

Địa chỉ: 361 Little Bourke St, Melbourne VIC 3000

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Top 23 nhà hàng tuyệt vời nhất tại trung tâm Melbourne

Những người yêu thích đồ Ý chắc hẳn sẽ chẳng thể bỏ qua thêm một nhà hàng tuyệt vời nữa đó chứ? Thực sự nơi đây được mệnh danh là vua của mì Ý đấy. Thỉnh thoảng, bạn hãy tự thưởng cho mình một món sườn cừu om, ăn kèm dưa chuột muối và tỏi đen ngay tại nhà hàng này. Rồi tiếp đến, bạn không thể bỏ qua món mì Ý vua mà tôi đã giới thiệu. Sẽ không có gì làm bạn hài lòng hơn bằng một bữa ăn tuyệt vời như vậy!

4. Chin Chin – Nơi hội tụ của ẩm thực Đông Nam Á

Địa chỉ: 125 Flinders Ln, Melbourne VIC 3000

Kết quả hình ảnh cho Top 23 nhà hàng tuyệt vời nhất tại trung tâm Melbourne

Nếu bạn đã từng đến Flinders Lane và tự hỏi rằng mọi người ở đây xếp thành hàng dài như thế để làm gì? Câu trả lời là họ đang đợi để được thưởng thức bữa tối tại Chin Chin. Và quả thực, chờ đợi để có được thứ tuyệt nhất thì rất đáng đó chứ.

Ngay sau cánh cửa đợi chờ là thiên đường của ẩm thực Đông Nam Á vô cùng độc đáo. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài món không thể bỏ qua như: Cá chẽm nướng giòn, Salat táo xanh cùng Thịt lợn sốt caramen cay phủ lá chanh. Ngoài ra, nếu bạn là fan của món Gà sốt BBQ cay kiểu Isaan thì không thể không đến sớm đặt chỗ và thưởng thức, sẽ rất đông đó!

5.Supernormal – Nơi có bánh mì nhân tôm hùm ngon nhất Melbourne

Địa chỉ: 180 Flinders Ln, Melbourne VIC 3000

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Top 23 nhà hàng tuyệt vời nhất tại trung tâm Melbourne

Vẫn tản bộ quanh Flinders Lane, nếu bỏ qua đám đông tại Chin Chin và bước tiếp, bạn sẽ bắt gặp một nhà hàng Á khác mang tên Supernormal. Nơi đây được nhiếp ảnh gia nổi tiếng Andrew McConnell trao tặng danh hiệu nhà hàng có món bánh mì tôm hùm ngon nhất Melbourne.

Thực đơn tại quán luôn đa dạng và thay đổi theo mùa, được thiết kế theo set, khuyến khích thực khách đi theo cặp hoặc nhóm. Hãy rủ người thân đến và cảm nhận không gian ấm cúng nơi đây cùng những món ăn đặc biệt như: Vịt bao tử nấu sốt bơ cháy, Cải xoong dại cùng rong biển Kombu bào,… Và đừng quên món bánh mì tôm hùm trứ danh đấy nhé!

6. Cumulus Inc. – Nhâm nhi cả ngày chưa hết chán!

Địa chỉ: 45 Flinders Ln, Melbourne VIC 3000

Thêm một lựa chọn tuyệt vời nữa từ nhiếp ảnh gia ẩm thực nối tiếng McConnell – Cumulus Inc. luôn nằm trong danh sách những nhà hàng đáng đến của Urban List thời gian gần đây. Cumulus có thể phục vụ thực khách cả ngày từ sáng sớm đến tối muộn nhờ tổ hợp hệ thống quầy bar, nhà hàng, quầy phục vụ đồ ăn nhanh. Bạn có thể đến và thưởng thức rượu vang miễn phí trong sự kiện được tổ chức hàng tháng tại quầy bar Cumulus Up ở tầng trên. Còn gì tuyệt vời hơn là nhâm nhi một ly tại đây trong lúc thưởng thức món vai cừu nướng chậm, phủ hạnh nhân và ớt bột hun khói!

7. Vue de Monde – Không gian sang trọng cho những sự kiện đặc biệt

Địa chỉ: Rialto Towers, 525 Collins St, Melbourne VIC 3000

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Top 23 nhà hàng tuyệt vời nhất tại trung tâm Melbourne

Một trong những nhà hàng “kinh điển” tại Melbourne – Vue de Monde là đứa con tinh thần đầy tự hào của Vua đầu bếp Shannon Bennett nổi tiếng. Bạn sẽ được trải nghiệm không gian vô cùng sang trọng, thanh lịch cùng sự phục vụ chu đáo, tinh tế. Vue de Monde là nơi xứng đáng để bạn trân trọng chính bản thân mình bằng những món ăn truyền thống đặc trưng nhất của thành phố và một ly rượu vang dành riêng cho bạn được đề xuất từ đội ngũ chuyên gia tư vấn rượu của nhà hàng.

8. Ezard – Ẩm thực đường phố của Úc