RSS

Triệt phá đường dây m.a t.úy lớn ở tây bắc Melbourne

17:30 13/06/2018

Sáng nay, cảnh sát Úc đã triệ.t phá một đường dây b.uôn m.a t.úy đá lớn, nghi có liên kết với t.ội p.hạm có tổ chức tại Italia, sau khi thực hiện một loạt các vụ t.ấn c.ông ở khu ngoại ô Melbourne.

13 người đã bị bắt giữ sau khi các thám tử thuộc Drug Task Force và các đơn vị Crime Command khác tiến hành lệnh dột kích với sự hỗ trợ của Special Operations Group từ 3h sáng.

Cảnh sát bên ngoài một ngôi nhà bị đột kích ở Sydenham. Ảnh: News Corp Australia

Operation Ezekiel là cuộc điều tra sự phân bổ và buôn bán ma túy đá kéo dài 12 tháng nhắm tới các tổ chức liên kết với những nhóm tội phạm có tổ chức.

Cảnh sát đã thu giữ nhiều loại ma túy bao gồm ma túy đá, cần sa, cocaine, thuốc lắc, steroid cùng với các loại vũ khí, đạn dược, tiền mặt, một chiếc moto bị đánh cắp và những tài sản trộm cắp khác như trang sức.

Nhiều phương tiện cũng bị tịch thu sáng nay, trong đó có một chiếc BMW.

Các vụ đột kích diễn ra tại những ngôi nhà ở Sydenham, Taylor Hill, Pascoe Vale, Keilor Downs, Caroline Springs, Albanvale, Hillside và Keilor East.

Một nhà máy ở Ravenhall cũng bị cảnh sát đột kích.

Quyền trợ lý ủy viên Peter Bringham nói: "Những vụ bắt giữ này sẽ là lời nhắc nhở rằng cảnh sát cam kết xác định và bắt giữ bất cứ ai liên quan tới hoạt động phân phối ma túy trong cộng đồng của chúng tôi".

"Không có gì phải nghi ngờ là có những cộng đồng cảm thấy bị vây hãm bởi hoạt động của nhóm này, dù là qua hoạt động tội phạm ở khu phố láng giềng hay do những tác động từ việc bán và sử dụng ma túy đá".

"Đây là một cuộc điều tra vô cùng tập trung đối với các thám tử và kết quả ngày hôm nay đã mang lại sự hài lòng hở nhiều cấp độ".

"Việc buôn ma túy mang lại cực kỳ nhiều lợi ích cho các nhóm tội phạm có tổ chức".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để phát hiện và triệt phá các nhóm đó. Chúng tôi hoàn toàn không có gì biện giải khi tích cực truy đuổi chúng".

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.