RSS

Triệu phú Mỹ chỉ cách làm giàu, hãy làm việc 25 giờ một ngày, 7 ngày một tuần

06:30 18/11/2018

Triệu phú Mỹ kiêm nhà đầu tư trong show truyền hình khởi nghiệp Shark Tank (Mỹ) Kevin O'Leary khuyên, nếu muốn giàu có hãy làm 25 giờ một ngày, 7 ngày một tuần.

Theo đó, chia sẻ trên CNBC, O'Leary cho biết: "Nếu phải đưa ra một lời khuyên cho người đang nghĩ đến việc khởi nghiệp, tôi sẽ nói: Quên việc cân bằng đi. Anh sẽ phải làm 25 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, mãi mãi. Đó chính là cái giá phải trả để thành công".

Ông còn nhận mạnh rằng, bạn sẽ phải cạnh tranh với cả tấn người "luôn muốn hất cẳng bạn. Đó là công việc 24/7. Hãy vượt qua và sẵn sàng cho điều đó".

Kevin O'Leary là nhà đầu tư và triệu phú nổi tiếng thế giới. Ảnh: Kevin O'Leary

Trước O'Leary, triệu phú tự thân Grant Cardone cũng từng cho biết trong khi mọi người chỉ làm việc giờ hành chính, ông làm tới 95 giờ mỗi tuần. Nếu muốn là triệu phú, bạn cần làm điều tương tự.

Được biết, O'Leary thường thức dậy vào 4h30 sáng và làm rất nhiều việc, từ quản lý các khoản đầu tư của mình tại Shark Tank, giảng dạy tại trường đại học đến điều hành hàng loạt doanh nghiệp.

Theo ông, hiểu lầm lớn nhất với các doanh nhân là bạn có thể giàu lên qua đêm. Thực tế, phần lớn mọi người phải mất vài năm, hoặc thậm chí vài thập kỷ để mới đạt được điều này.

Nhưng cũng theo O'Leary, khi khởi nghiệp, bạn không nên lấy tiền bạc làm động lực. Nó phải là sự theo đuổi tự do cá nhân. Nếu khởi nghiệp thành công, bạn sẽ tự do. Và đó là điều đáng để đấu tranh.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.