RSS

Triệu phú tự thân Mỹ cho rằng tiết kiệm tiền là điều hoàn toàn vô ích

07:12 04/04/2022

Triệu phú tự thân Cardone cho rằng, tiết kiệm tiền hoàn toàn vô ích. Ông đưa ra lời khuyên không nên tiết kiệm tiền.

Theo triệu phú tự thân Grant Cardone, tiền cũng như rác – vì tỷ lệ lạm phát sẽ làm nó mất dần giá trị. Để so sánh: 1.000 USD năm 1960 có sức mua tương đương 8.000 USD ngày nay.

Và đấy là lý do Cardone cho rằng tiết kiệm tiền hoàn toàn vô ích. V

Ông cho biết, thực tế ông cũng không tiết kiệm tiền, mà chỉ lưu giữ trong một khoảng thời gian ngắn trước khi đầu tư vào đâu đó.

Theo ông, tiết kiệm tiền cũng như cầm trong tay một xấp giấy – điều đó hoàn toàn vô nghĩa vì tiền, cũng như bất kỳ loại giấy tờ nào khác, chỉ có ý nghĩa khi được sử dụng.

Và nếu bạn để tiền trong tài khoản tiết kiệm quá lâu, chúng sẽ gần như "biến mất". Gửi tiền vào ngân hàng cũng không khá hơn là mấy.

Theo đó, phải mất đến 833 năm mới giúp bạn tăng gấp đôi số tiền mình có với tỷ lệ lãi suất như hiện nay. Trong khi đó tỷ lệ lãi suất còn lớn hơn và nó sẽ làm cho số tiền của bạn hao mòn dần.

Như vậy nghĩa là bạn thực sự đang mất tiền khi đang tiết kiệm tiền. Đây là lý do tại sao bạn chỉ nên tạm thời giữ tiền bên mình, sau đó bạn cần phải đầu tư tiền của mình vào chỗ nào đó.

Tiền cần phải đẻ ra tiền, nghĩa là nhân lên nhiều lần; nếu không, bạn tốt hơn hết là nên tiêu dùng càng sớm càng tốt. Tiền không phải là tất cả, đúng hơn dòng tiền luân chuyển mới là tất cả.

Và như vậy, bạn có thể dùng tiền của mình để:

- Đầu tư vào bản thân để tăng thu nhập cho mình

- Đầu tư vào công việc làm ăn

- Đầu tư vào bất động sản để tạo ra dòng tiền luân chuyển

Khi phải tiêu tiền, tốt nhất hãy mua những thứ mà nhờ đó bạn sẽ kiếm được thêm nhiều tiền!

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Được ᵭịпɦ cư ở Mỹ là пỗi ƙɦáł ƙɦɑo ᵭếп á.ɱ ả.пɦ củɑ пɦiềᴜ пɢười Việł. Kɦôпɢ íł łɾườпɢ ɦợρ, cả ᵭời cầy cᴜốc, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭể ɢửi coп sɑпɢ Mỹ ɦọc. Tiếρ łɦeo, ɓ.áп пɦà cửɑ, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭưɑ cả ɢiɑ ᵭìпɦ ɗi cư sɑпɢ Mỹ.