RSS

Việc trợ cấp tiền lương do Covid-19 đã được đẩy mạnh vào thời điểm đỉnh điểm của đại dịch để cung cấp dòng tiền ổn định cho những người không thể tìm được việc làm trong thời gian đó.

Tuy nhiên, khoản trợ cấp $550 sẽ hết hạn vào tháng Mười Hai.

Bộ trưởng Bộ Dịch vụ Xã hội Anne Ruston đã tiết lộ vào hôm thứ Hai rằng trợ cấp thất nghiệp sẽ vẫn còn đó nếu cần thiết.

“Tôi muốn đảm bảo với tất cả người dân Úc rằng nếu bạn tiếp tục cần đến sự hỗ trợ về thu nhập, chúng sẽ luôn sẵn sàng”, bà nói.

Hơn 1,6 triệu người Úc hiện đang tham gia chương trình trợ cấp này.

Trợ cấp lương của JobKeeper sẽ được kéo dài thêm sáu tháng nhưng đã bắt đầu giảm từ ngày 28 tháng 9.

Các khoản thanh toán cho nhân viên toàn thời gian đang bị cắt giảm từ $1500 xuống còn $1200 mỗi hai tuần, trong khi những người thường làm việc ít hơn 20 giờ một tuần trước đại dịch sẽ nhận được $750 mỗi hai tuần.

Những người nhận trợ cấp JobKeeper với mức $750 mỗi hai tuần có thể nhận thêm $546 tiền trợ cấp thất nghiệp, góp phần tăng thu nhập của họ lên $1295.

“Chúng tôi đã tạm thời sắp xếp để mạng lưới an sinh xã hội của chúng tôi không chỉ dành cho những người bị mất việc làm", theo bà Ruston.

"Nó có thể cung cấp một 'tấm đệm' cho những người lo sợ số giờ làm việc hoặc thu nhập của họ sẽ bị giảm."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.