RSS

Trồng hàng trăm cây cần sa trị giá 2 triệu USD ở Úc, nhóm người Việt bị bắt

11:00 19/10/2018

Một nhóm người Việt gồm 5 người vừa nhận tội trồng cần sa tại 6 căn nhà ở Úc. Hoạt động trồng cần sa này quy mô lớn với trị giá 2 triệu USD.

Thông tin cho biết, 2 trong nhóm 5 người này là người nhập cư trái phép. 4 thành viên của băng nhóm này gồm V.L.Q, A.Q.P, T.D.T và K.P, những người đang bị giam tại nhà tù Sydney.

Được biết hôm 17/10, nhóm này đã tham dự phiên xét xử tại tòa án Newcastle thông qua phương tiện kết nối hình ảnh trực quan.

Theo Herald, những người này đã thừa nhận hồi tháng 2 đã trồng hàng trăm cây cần sa tại các căn nhà ở ngoại ô thành phố Maitland, bang New South Wales.

Ngoài ra, nghi phạm T.V, 23 tuổi, vợ của Q, cũng thừa nhận việc che giấu hành vi phạm tội nghiêm trọng.

Nghi phạm V bị giam 9 ngày trước khi được bảo lãnh tại ngoại. Cô này đang sống ở một trong các căn nhà trên cùng Q nhưng không tham gia vào việc trồng cần sa.

Cảnh sát khám xét một trong các căn nhà trồng cần sa của băng nhóm người Việt tại thành phố Maitland, bang New South Wales, Australia. Ảnh: Herald

Liên quan đến vụ việc này, thông tin cho hay Thẩm phán xử phạt V hai năm lao động công ích và cấm cô liên hệ với Q trong 12 tháng.

Được biết, nghi phạm Q có khả năng bị trục xuất về Việt Nam nếu được phóng thích.

Thông tin cho biết, 4 nghi phạm sẽ ra tòa vào tuần tới để nghe phán quyết về án phạt dành cho họ.

Hoạt động trồng cần sa của băng nhóm người Việt này được đánh giá rất tinh vi và có quy mô lớn với giá trị ước tính 2,8 triệu AUD (2 triệu USD).

Theo đó, tất cả các phòng ở 6 căn nhà trên đều ngập tràn cần sa, bóng đèn, quạt, bảng điện và máy biến áp.

Phía cảnh sát còn cho biết, hệ thống điện nước, thông gió và tưới tiêu ở các cơ sở trồng cần sa này được thiết kế rất kỹ lưỡng.

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.