RSS

Trụ sở WHO ghi nhận hai ca nhiễm nCoV

21:59 17/03/2020

Trụ sở Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva, Thụy Sĩ báo cáo hai ca nhiễm nCoV đều biểu hiện triệu chứng và họ đang tự cách ly.

"Hai nhân viên được xác nhận nhiễm nCoV vào tuần trước, hôm 12 và 13/3. Họ đều có triệu chứng và đang tự cách ly tại nhà", phát ngôn viên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Christian Lindmeier hôm nay cho biết. 

Theo Lindmeier, các đồng nghiệp tại cơ quan của hai bệnh nhân đã được kiểm tra và WHO đang chờ thêm thông tin từ họ. "Mọi thứ tới nay dường như đều ổn với họ", ông nói thêm.

Trụ sở WHO tại Geneva, Thụy Sĩ hôm 30/1. Ảnh: Reuters.

Trụ sở WHO tại Geneva, Thụy Sĩ hôm 30/1. Ảnh: Reuters.

Tất cả nhân viên không thiết yếu của WHO đang làm việc từ xa. Tổ chức này hiện giờ cũng tiến hành các cuộc họp báo trực tuyến để tóm tắt diễn biến của Covid-19.

Hôm 15/3, số ca nhiễm nCoV của Thụy Sĩ tăng vọt, với gần 1.000 bệnh nhân mới trong vòng 24 giờ. Tổng số ca bệnh tại nước này đã vượt 2.300, trong đó hơn 20 người chết. Chính phủ Thụy Sĩ hôm qua áp dụng những biện pháp khẩn cấp như cấm tụ họp, thắt chặt biên giới và triển khai quân đội nhằm ngăn nCoV lây lan. 

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, nhưng tình hình dịch bệnh tại nước này gần đây chuyển biến tích cực. WHO tuyên bố tâm dịch toàn cầu hiện nay là châu Âu, khi số ca nhiễm và tử vong tại khu vực này đang gia tăng nhanh chóng. 

Ánh Ngọc (Theo AFP)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/tru-so-who-ghi-nhan-hai-ca-nhiem-ncov-4070842.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.