RSS

Trump yêu cầu Biden xin lỗi, tuyên bố sẽ thắng đậm bầu cử tổng thống Mỹ 2020

20:48 08/09/2020

Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng yêu cầu đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden xin lỗi vì các phát ngôn liên quan đến vắc-xin Covid-19 đồng thời tuyên bố sẽ thắng đậm trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới và chiến thắng này thậm chí còn lớn hơn năm 2016.

"Biden và đối tác liên danh tranh cử của ông - người mà theo tôi là không có đủ trình độ và sẽ phá hủy đất nước này cùng nền kinh tế này - nên xin lỗi ngay vì những lời nói chống lại vắc-xin bất cẩn của họ. Điều đó phá hoại khoa học", ông Trump tuyên bố phía trước Nhà Trắng ngày 7/9 sau khi dùng từ "ngu ngốc" để gọi ông Biden.

Trump yêu cầu Biden xin lỗi, tuyên bố sẽ thắng bầu cử ngoạn mục hơn năm 2016  - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, Tổng thống Trump nói rằng vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ có trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Điều này đã làm dấy lên câu hỏi liệu áp lực chính trị có khiến vắc-xin được triển khai sử dụng trước khi được chứng minh an toàn hay không.

Bà Kamala Harris, đối tác liên danh tranh cử của ông Joe Biden tuyên bố, bà không tin những gì ông Trump hứa hẹn và sẽ hỏi các chuyên gia y tế hàng đầu rằng vắc-xin tiềm năng ra mắt trong năm nay có đủ hiệu quả và an toàn hay không. Trong khi đó, ông Biden, người chỉ trích phản ứng của ông Trump với đại dịch, cũng hối thúc người Mỹ nên nghe theo các nhà khoa học.

Trong một diễn biến khác, ông Trump cũng vừa lên tiếng tuyên bố rằng ông sắp có một "chiến thắng thậm chí còn lớn hơn" so với năm 2016 và nhấn mạnh rằng, "các cuộc thăm dò thực tế" cho thấy ông sẽ giành chiến thắng để có nhiệm kỳ tổng thống thứ hai.

Bất chấp kết quả các cuộc thăm dò ý kiến mới nhất cho thấy ông sẽ thua đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden, Tổng thống Mỹ vẫn gạt đi và nhấn mạnh, ông đã nhìn thấy thông tin chứng tỏ ông dĩ nhiên sẽ đắc cử.

"Chúng tôi sẽ có một chiến thắng thậm chí còn lớn hơn năm 2016", ông Trump viết trên Twitter.

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận FiveThirtyEight, ứng cử viên của Đảng Dân chủ Joe Biden sẽ thắng khi hơn Tổng thống đương nhiệm 7,5 điểm.

Một cuộc thăm dò khác của CBS/YouGov được công bố vào cuối tuần qua thậm chí cho thấy ông Biden dẫn trước 10 điểm so với đối thủ Đảng Cộng hòa.

Link nguồn: https://danviet.vn/trump-yeu-cau-biden-xin-loi-tuyen-bo-se-thang-bau-cu-ngoan-muc-hon-nam-2016-20200908141344788.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.