RSS

Trúng giải độc đắc 18 triệu bảng Anh, cặp vợ chồng già chỉ sửa lại mỗi căn nhà đang sống để ở tiếp

18:30 06/12/2018

Một cặp vợ chồng ở Anh đã quyết định sống đạm bạc, chỉ sửa lại ngôi nhà đang sống để ở tiếp dù họ là chủ nhân của giải độc đắc 18 triệu bảng Anh.

Cặp vợ chồng này là ông Dennis, 87 tuổi và bà Shirley Banfield, 83 tuổi. Hai người đã kết hôn 60 năm và là người già nhất trúng giải độc đắc trị giá 18 triệu bảng Anh hồi tháng 2.

Thế nhưng sau khi trúng giải, đôi vợ chồng chỉ sửa lại căn nhà đã sống 57 năm để ở tiếp. Trong thời gian đợi công nhân xây dựng sửa chữa nhà, đôi vợ chồng già ở tạm trong một khách sạn rẻ tiền gần đó.

Được biết, họ mua ngôi nhà 3 phòng ngủ này giá 2.000 bảng từ năm 1961 và đã nuôi dạy 2 cô con gái tại đây. Hiện tại, căn nhà trị giá 316.000 bảng. Hiện họ đang chuẩn bị chuyển về ngôi nhà vừa sửa lại ở hạt Bristol, để đón Giáng sinh.

Cặp vợ chồng này chia sẻ, họ quyết định vẫn sống ở đây và chỉ sửa chữa ở bên trong cho tiện nghi hơn. Bởi "ở đây suốt 57 năm, chúng tôi biết rõ khu này và yêu cả lối đi từ đây".

Vợ chồng ông Dennis và bà Shirley Banfield uống mừng khi trúng giải 18 triệu bảng hồi tháng 2. Ảnh: The Mirror.

Ông Banfield tiết lộ, tháng trước khi trúng giải, vợ ông thậm chí còn ngăn chồng mua vé số vì cho rằng sẽ chẳng được đồng nào. Ngày lên nhận giải, ông đã òa khóc, nhiều năm nay ông vẫn nói với vợ và các con rằng mình nhất định sẽ có ngày trúng giải độc đắc.

Được biết, số tiền trúng số được vợ chồng ông bà chia làm 3 phần: Họ giữ lại một phần và cho hai con gái, đều hơn 50 tuổi, mỗi người 6 triệu bảng.

Theo tiết lộ của bà Banfield, các con gái đều đã mua nhà mới bằng số tiền bố mẹ cho. Đôi vợ chồng già quyết định với số tiền mình giữ sẽ dành phần lớn làm từ thiện - quyên góp cho các dự án cộng đồng, bệnh viện nhi, quỹ cho bệnh nhân ung thư...

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.