RSS

TT Trump ca ngợi những người đòi tái mở cửa 'tuyệt vời'

12:05 20/04/2020

TT Trump gọi đám đông biểu tình chống biện pháp cách biệt cộng đồng tại các bang là "những người tuyệt vời", trái với quan điểm của một số thống đốc.

"Tôi đã thấy những người đó và xem các cuộc phỏng vấn của họ. Họ là những người tuyệt vời", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo hôm 19/4 tại Nhà Trắng, đề cập tới những người biểu tình đòi tái mở cửa tại một số bang. 

Trump nói thêm rằng những người biểu tình đang bị mắc kẹt và muốn trở lại cuộc sống bình thường. "Họ đã bị tước đoạt cuộc sống. Những người đó yêu đất nước. Họ muốn quay lại làm việc", ông chủ Nhà Trắng cho hay. 

Đám đông biểu tình phản đối việc kéo dài lệnh ở nhà tại Tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Washington hôm 19/4. Ảnh: Reuters.

Đám đông biểu tình phản đối việc kéo dài lệnh cách biệt cộng đồng tại Tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Washington, Mỹ hôm 19/4. Ảnh: Reuters.

Trump gần đây khuyến khích thống đốc các bang nới lỏng những biện pháp hạn chế Covid-19 lây lan ngay khi họ cảm thấy việc đó an toàn. Hôm 17/4, ông bày tỏ ủng hộ với những người biểu tình trong bài đăng trên Twitter: "Giải phóng Minnesota! Giải phóng Michigan! Giải phóng Virginia và cứu Tu chính án thứ hai tuyệt vời của các bạn. Nó đang bị lung lay!".

Các cuộc biểu tình chống lại mệnh lệnh ở nhà xuất hiện ngày càng nhiều tại các bang, trong bối cảnh hơn 22 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tháng qua. Dù những người tổ chức khẩn cầu người đi biểu tình đeo khẩu trang hoặc che mặt theo khuyến cáo của giới chức y tế, nhiều người đã không tuân thủ. 

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 760.000 ca nhiễm nCoV, gần 41.000 người chết và gần 71.000 trường hợp bình phục. Trump hôm 17/4 công bố kế hoạch tái mở cửa nước Mỹ gồm ba giai đoạn, nhưng không đề xuất thời gian cụ thể mà khuyến khích các bang tự dựa vào dữ liệu riêng để ra quyết định. 

Ánh Ngọc (Theo CNN)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-ca-ngoi-nhung-nguoi-doi-tai-mo-cua-tuyet-voi-4087292.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.