RSS

TT Trump đi chơi golf

11:51 24/05/2020

Tổng thống Mỹ tới câu lạc bộ golf của ông ở ngoại ô Washington như một dấu hiệu cho thấy cuộc sống bình thường trở lại giữa đại dịch Covid-19.

Đoàn xe hộ tống hôm 23/5 đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Câu lạc bộ Golf Quốc gia của ông ở ngoại ô thủ đô Washington. Trump đội mũ lưỡi trai màu trắng và mặc áo phông trắng.

Đây là lần đầu tiên Trump đến sân golf của mình kể từ ngày 8/3, khi ông tới thăm câu lạc bộ golf ở West Palm Beach, bang Florida. Tại đó, Trump gặp người đồng cấp Brazil Jair Bolsonaro. Thư ký báo chí đi cùng Bolsonaro sau đó dương tính với nCoV, buộc các nhân viên Nhà Trắng từng tiếp xúc với người này phải cách ly, song không ai nhiễm virus.

Tổng thống Trump đi đánh golf ở ngoại ô Washington hôm 23/5. Ảnh: Bloomberg

Tổng thống Trump đi đánh golf ở ngoại ô Washington hôm 23/5. Ảnh: Bloomberg

Tổng thống Mỹ hôm 13/3 tuyên bố "tình trạng khẩn cấp quốc gia" do Covid-19. Thủ đô Washington ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên từ ngày 20/1.

Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1,6 triệu ca nhiễm và gần 99.000 ca tử vong. Trump gần đây liên tục hối thúc các bang mở cửa trở lại và chuyến đi chơi golf được xem là cơ hội để Tổng thống Mỹ thúc đẩy ý tưởng Mỹ đang trở lại cuộc sống bình thường.

Deborah Birx, điều phối viên nhóm chuyên trách Covid-19 của Trump, nói tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 22/5 rằng trong dịp lễ Tưởng niệm Chiến sĩ Vong trận cuối tuần này, người Mỹ nên ra ngoài, chơi golf, tennis, đến bãi biển với điều kiện duy trì khoảng cách hai mét.

Huyền Lê (Theo Reuters)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-di-choi-golf-4104270.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.