RSS

TT Trump: Khăn có thể tốt hơn khẩu trang

12:51 03/04/2020

TT Trump cho hay chính quyền ông sẽ sớm khuyến nghị về việc che chắn mặt ở nơi công cộng giữa đại dịch và khăn có thể "tốt hơn khẩu trang".

Phát biểu tại họp hôm 2/4 của lực lượng đặc biệt chống Covid-19 Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho hay chính quyền liên bang đang soạn một khuyến nghị mới đối với người Mỹ về việc che mặt khi ra khỏi nhà. Trump không nói rõ thời điểm ban hành khuyến nghị mới, song cho rằng khuyến nghị sẽ không bắt buộc mọi người che mặt.

"Tôi không nghĩ phải bắt buộc vì một số người không muốn làm điều đó", Trump nói, thêm rằng người Mỹ có thể "tự quyết định" việc che mặt như thế nào.

Ông lặp lại khẳng định rằng những loại vải như khăn quàng cổ sẽ được ưu tiên, bởi vì chúng vừa tránh được việc sử dụng khẩu trang y tế, vừa có độ dày giúp che phủ tốt hơn.

"Trên nhiều phương diện, một chiếc khăn tốt hơn. Nó dày hơn", Trump nói.

Tổng thống Mỹ Trump tại họp báo ở Nhà Trắng hôm 1/4. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Trump tại họp báo ở Nhà Trắng hôm 1/4. Ảnh: AP.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence, phụ trách lực lượng đặc biệt chống Covid-19 của Nhà Trắng, cho hay họ đang cân nhắc các khuyến nghị từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ và sẽ đưa ra khuyến nghị trong vài ngày tới.

Hầu hết các thành viên của lực lượng đặc biệt chống Covid-19 nhất trí rằng người Mỹ nên che mặt ở nơi công cộng và có thể sớm đưa ra hướng dẫn chính thức về vấn đề này. Tuy nhiên, Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên lực lượng chống Covid-19 Nhà Trắng, lưu ý rằng khuyến nghị mới có thể khiến người dân chủ quan và không chú trọng cách biệt cộng đồng. Bà Birx cho hay các quan chức Nhà Trắng vẫn đang tranh luận về vấn đề này.

Lực lượng ứng phó Covid-19 của Nhà Trắng và CDC cũng thảo luận có nên gọi các thiết bị che mặt là "khẩu trang" hay không. Một số người đề nghị gọi đơn giản là "che mặt" hay "khẩu trang xã giao" để phân biệt với khẩu trang y tế.

Hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã xuất hiện Covid-19 sau khi dịch khởi phát ở Trung Quốc tháng 12/2019, khiến hơn một triệu người nhiễm bệnh, hơn 53.000 người chết. Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 245.000 người nhiễm, hơn 6.000 người tử vong.

Mai Lâm (Theo CNN)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/trump-khan-co-the-tot-hon-khau-trang-4078871.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.