RSS

TT Trump nói ý tưởng 'tiêm chất khử trùng' chỉ là châm biếm

11:20 25/04/2020

TT Trump nói bình luận của ông về khả năng tiêm chất khử trùng vào cơ thể để diệt nCoV chỉ mang tính châm biếm sau khi bị nhiều chuyên gia phản đối.

"Tôi đã đặt một câu hỏi châm biếm với các phóng viên chỉ để xem điều gì sẽ xảy ra", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 24/4.

Trong cuộc họp báo hàng ngày về Covid-19 ở Nhà Trắng trước đó một ngày, Tổng thống Mỹ gợi ý các nhà khoa học nên tìm cách đưa ánh sáng hoặc chất khử trùng vào cơ thể những người nhiễm nCoV để giúp họ diệt loại virus này. Nhiều bác sĩ cho rằng ý tưởng "tiêm chất khử trùng" để diệt nCoV của Trump nguy hiểm, kêu gọi mọi người không uống hoặc tiêm chất này.

Covid-19 ngày 25/4: Trump nói ý tưởng 'tiêm chất khử trùng' chỉ là ...

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 24/4. Ảnh: AFP.

Dù khẳng định câu hỏi chỉ mang tính châm biếm và không khuyến khích mọi người nuốt chất khử trùng, Tổng thống Mỹ tiếp tục nêu quan điểm về chất khử trùng và ánh sáng có thể giúp diệt nCoV.

"Tôi nghĩ rằng chất khử trùng tay có thể có tác dụng rất tốt", Trump nói. "Mặt trời, nhiệt độ và độ ẩm diệt sạch virus. Họ đã thực hiện thử nghiệm vài tháng qua và kết quả cho thấy như vậy. Thế nên tôi nói 'làm thế nào chúng ta thực hiện điều đó bên trong hoặc bên ngoài cơ thể, chất khử trùng sẽ có tác dụng".

Covid-19 đã xuất hiện tại 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 2,8 triệu người nhiễm bệnh và hơn 197.000 người tử vong. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 924.000 ca nhiễm và hơn 51.000 người tử vong. Tổng thống Mỹ nhiều lần bị cáo buộc phát ngôn "nguy hiểm và gây hại" tới sức khoẻ cộng đồng trong các cuộc họp báo về Covid-19 hàng ngày.     

Huyền Lê (Theo Reuters)

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-noi-y-tuong-tiem-chat-khu-trung-chi-la-cham-biem-4089978.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.