RSS

TT Trump vinh danh phi công tuổi teen đã chở vật tư y tế đến nông thôn

16:36 04/05/2020

Phi công 16 tuổi TJ Kim đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump vinh danh vì chở vật tư y tế và hàng viện trợ đến các bệnh viện ở nông thôn.

Tổng thống Trump hôm 1/5 đã vinh danh 5 cá nhân, trong đó có Kim vì những cống hiến tự nguyện của họ trong buổi lễ mang tên “Hard Work, Heroism, and Hope”.

Ông Trump đã ca ngợi việc làm tốt đẹp của Kim. Ông nói: “TJ đã bay và chở hơn 10.000 bộ đồ bảo hộ cá nhân (đến các bệnh viện ở nông thôn). Và không có sự chuẩn bị nào tốt hơn cho việc lái máy bay quân sự như thế”.

Kim đang là sinh viên năm hai tại trường Landon School ở Bethesda, Maryland. Phát biểu trong buổi lễ nhận bằng khen, cậu nói hành trình vừa qua đã dạy cho cậu 2 bài học. Một là, không bao giờ là quá trẻ để nghĩ về việc giúp đỡ người khác khi cần và thứ hai là ý nghĩa của việc giúp đỡ cộng đồng, theo Dong-a Ilbo.

TT Trump vinh danh phi công tuổi teen đã chở vật tư y tế đến nông ...

Tổng thống Trump trao giải thưởng cho TJ Kim tại Nhà Trắng ở Washington, hôm 1/5. Ảnh: Shutterstock.

“Nhiều bạn trẻ trên khắp nước Mỹ đã bắt đầu may khẩu trang, mua nhu yếu phẩm cho người già và viết thư cảm ơn các nhân viên tuyến đầu của chúng ta. Khi nghĩ về họ, cháu thấy rằng mình không xứng đáng được đứng đây”, cậu thiếu niên người Mỹ gốc Hàn phát biểu.

“Miễn là ai đó, ở đâu đó có nhu cầu và cháu tìm được nguồn cung cấp trang thiết bị bảo hộ, thì cháu sẽ chở chúng đến các bệnh viện nông thôn. Cháu sẵn sàng làm điều đó”, cậu dứt lời thì những người xung quanh cũng nhiệt liệt vỗ tay cho tinh thần tình nguyện của phi công trẻ tuổi.

Ước mơ từ lâu của Kim là trở thành một phi công hải quân. Cậu đã học xong các khóa đào tạo phi công và nhận được chứng chỉ phi công.

Khi Mỹ áp đặt các hạn chế đi lại vào tháng 3, trường học của Kim đã đóng cửa. Nhà trường đã dặn các sinh viên tiếp tục học ở nhà, và làm việc tốt với người khác.

TJ Kim quyết định sẽ giúp đỡ các bệnh viện nhỏ ở nông thôn, nơi đang phải vật lộn để đối phó với việc ngày càng thiếu thốn vật tư y tế.

Với sự giúp đỡ của một người hướng dẫn bay, Kim đã lái chiếc máy bay hạng nhẹ để chở 8.000 găng tay y tế, 800 khẩu trang, 2.000 mũ trùm đầu, 1.500 bọc giầy và 400 lọ nước sát khuẩn tay. Số hàng viện trợ này được các trường học, nhà thờ và cộng đồng quyên góp.

Link nguồn: https://zingnews.vn/tt-trump-vinh-danh-phi-cong-tuoi-teen-da-cho-vat-tu-y-te-den-nong-thon-post1080639.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.