RSS

Từ chối trả 300 USD tiền taxi, cặp đôi người Thái bị tài xế nhốt trong xe khi đi du lịch Pháp

07:30 18/11/2018

Đến Pháp du lịch, một cặp đôi Thái Lan đã bị tài xế taxi nhốt trong xe khi họ từ chối trả tiền taxi giá cao với 300 USD cho quãng đường gần 45km.

Đó là câu chuyện của anh Charkrid Thanhachartyothin và vợ khi vừa đặt chân tới sân bay quốc tế Charles de Gaulle. Tại đây, họ đã lên một chiếc taxi để vào trung tâm thành phố và đã trải qua những giây phút căng thẳng khi bị taxi lừa ép trả 300 USD (gần 7 triệu đồng) cho quãng đường gần 45 km.

Du khách người Thái gặp phải taxi dù ở Paris

Thông tin giá cả taxi được thành phố Paris áp dụng từ năm 2016, xe taxi tính phí cố định từ sân bay vào trung tâm thành phố rơi vào khoảng 78USD đến 86 USD. Do vậy cặp đôi này đã giật mình khi bị tài xế thông báo số tiền taxi phải trả là 300 USD.

Được biết, người tài xế nói số tiền 300 USD dựa vào đồng hồ đếm tải về điện thoại qua một ứng dụng lái xe và chi phí cầu đường.

Hai vị khách người Thái này đã kiên quyết từ chối trả món tiền này. Họ yêu cầu người lái xe đưa tới sở cảnh sát gần nhất để giải quyết nhưng người tài xế không đồng ý.

Anh ta còn tiếp tục chở họ đi long vòng mà không thả xuống. Nhiều thời gian căng thẳng trôi qua, cuối cùng cặp đôi đồng ý trả 200 USD để được xuống xe.

Cặp đôi này cho hay, người tài xế nói anh là nhân viên của công ty Chauffeur Prive - một công ty hợp pháp. Trên trang web niêm yết giá của họ từ sân bay vào thành phố chỉ là 70 USD.

Paris hiện là một trong những điểm đến hút khách nhất

Cặp đôi người Thái hiện đã rời khỏi Paris.Đoạn video ghi cảnh tranh luận giữa họ và người tài xế thu hút hàng tram nghìn lượt xem.

Sau đoạn clip này, nhiều người lên tiếng cảnh báo du khách lần đầu tới Paris nên thận trọng nếu không muốn bị lừa giống như cặp đôi du khách nói trên.

Trên trang web chính thức, đại diện sân bay ở Paris cũng lên tiếng cảnh báo du khách nên đến đúng điểm taxi dừng đỗ đón khách, thay vì chọn những tài xế kém tin cậy ở bên ngoài.

Nếu chưa thông thạo đường, du khách có thể đặt xe taxi trước thông qua mạng trực tuyến.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.