RSS

Từ tháng 8/2019, hành khách bay Vietnam Airlines được 12kg hành lý xách tay

06:00 09/07/2019

Tin vui cho những hành khách hạng Phổ thông của Vietnam Airlines: Từ ngày 1/8, bạn sẽ được mang đến 12kg hành lý xách tay, thay vì 7kg như trước đây.

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa đưa ra một số thay đổi liên quan đến chính sách hành lý trên các chuyến bay nội địa và quốc tế. 

Theo đó, từ ngày 1/8/2019, hành lý của khách sẽ được tính theo số kiện thay vì số cân (kg) như trước đây. 

Do thay đổi này nên đối với hành lý xách tay, số kiện hành lý vẫn không đổi, nhưng hành khách sẽ được lợi về trọng lượng hơn.

Đối với hành lý xách tay:

  • Hành khách hạng Phổ thông được mang 1 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 12 kg (thay vì 1 kiện 7 kg như trước đây).

  • Hành khách hạng Phổ thông Đặc biệt và Thương gia được mang 2 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 18 kg (thay vì 2 kiện, mỗi kiện 7kg như trước đây).

Đối với hành lý ký gửi:

  • Hành khách hạng Phổ thông được mang 1 kiện 23 kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, Châu Âu, Úc và 2 kiện 23 kg trên các đường bay Nhật Bản, Châu Mỹ.

  • Hành khách hạng Phổ thông Đặc biệt được mang 2 kiện 23 kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Tây Âu, Úc và Châu Mỹ.

  • Hành khách hạng Thương gia được mang 1 kiện 32 kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á và 2 kiện 32 kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Châu Âu, Úc, Châu Mỹ.

Những người đã mua vé trước thời điểm chính sách hành lý mới có hiệu lực, sẽ được hưởng tiêu chuẩn hành lý theo hệ cân như trước.

Vietnam Airlines cho biết việc chuyển đổi sang hành lý hệ kiện là nhằm đồng nhất chính sách với các hãng hàng không lớn như Air France, Aeroflot, British Airways, Lufthansa, All Nippon Airways, Korean Air… tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách bay nối chuyến với các hãng khác.

Theo báo Người Lao Động, cũng nhân dịp này, Vietnam Airlines sẽ giảm giá hành lý tính cước và hành lý trả trước tới 50% so với hiện tại.

Hồi tháng 6/2019, tại sự kiện Paris Air Show, Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Skytrax đã trao tặng Vietnam Airlines chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao năm thứ tư liên tiếp.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.