RSS

Tức giận đối đầu với đội quân thu gom sữa bột trẻ em bên ngoài Woolworths

17:00 17/07/2019

Một người mua sắm đã hết sức tức giận đối đầu với các thành viên của một đạo quân có tổ chức thu gom sữa bột trẻ em trên các kệ hàng của Woolworths.

Nine News trình chiếu một đoạn phim trong đó là cảnh một nhóm người châu Á đang điên cuồng chạy ra chạy vô một siêu thị Woolworth ở Adelaide liên tục để mua sữa bột trẻ em, “qua mặt” giới hạn hai hộp sữa bột trẻ em mỗi người.

Nhu cầu bất tận 

“Ủa, mấy người có rất nhiều em bé, rất nhiều em bé, hả?” Người đàn ông mỉa mai hỏi một người bận rộn chạy ra vô mua sữa trong nhóm này.

Belinda Jennings, người sáng lập mạng lưới những người mẹ trên toàn quốc, Mum Central, nói với Nine News rằng 8000 người theo dõi của cô đã mệt mỏi với các nhóm được tổ chức này, chuyên thu gom sữa công thức trẻ em của các thương hiệu nổi tiếng như A2 Platinum và Aptamil.

“Tôi nghĩ chuyện như vậy rất đau lòng, mới làm mẹ đã có quá nhiều lo lắng rồi, đừng nói đến việc cố gắng tìm thức ăn cho con, và đôi lúc đây là thứ thức ăn duy nhất có thể dành cho con họ.”

“Bạn biết không đó là một chuyện cực kỳ bực bội, đã có những bà mẹ kể rằng họ phải lái xe lúc đêm khuya cố gắng tìm sữa cho con và tất cả các kệ đều trống rỗng.”

Giới hạn hai hôp có giúp được gì không?

Các hộp sữa bột trẻ em này được các “daigou” bán lại cho khách hàng ở Trung Quốc và kiếm được lợi nhuận khổng lồ. Bất chấp những nỗ lực của các siêu thị và các tiệm để giữ hàng tồn kho, nhu cầu sữa bột trẻ em dường như không bao nhiêu là đủ.

“Chúng tôi có giới hạn mua hai hộp sữa bột trẻ em và nhân viên ở các cửa hàng của chúng tôi làm việc chăm chỉ để bảo đảm có sẵn hàng cho khách hàng của chúng tôi,” nữ phát ngôn nhân của Woolworths nói.

“Chúng tôi khuyến khích bất kỳ bậc cha mẹ nào tìm thấy sữa bột họ chọn không có sẵn trên kệ, hãy nói chuyện với người quản lý cửa hàng đó, để chúng tôi có thể giúp họ mua hàng nhanh nhất có thể.”

Đầu năm nay, một người cha ở Sydney hết sức phẫn nộ, chụp một bức ảnh của một người phụ nữ bên ngoài Woolworths ở Hurstville với hai chiếc xe đẩy chứa đầy sữa bột. Jason Wu cho biết vấn đề kệ sữa trống trong các siêu thị ngày càng trở nên nghiêm trọng, nói rằng anh thường phải lái xe từ cửa hàng này sang cửa hàng khác để tìm sữa cho con.

Mới tháng trước, người ta phát hiện các quân nhân Trung Quốc mang khẩu trang để che mặt trong khi khiêng vác sữa bột trẻ em lên một chiếc tàu chiến trước khi rời cảng Sydney.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.