RSS

Tuyệt chiêᴜ rút xươпg gà chỉ troпg 5 phút của đầu bếp từпg từ chối làm bếp trưởпg Nhà trắпg

08:11 04/09/2020

Chỉ 5 phút, vị đầu bếp nổi tiếng Jacques Pepin người Pháp đã có thể rút xương gà nguyên con với những tuyệt chiêu đơn giản.

Có thể nhiều người chưa biết, Jacques Pepin là đầu bếp nổi tiếng người Pháp, ông xếp thứ 86 trong danh sách các đầu bếp nổi tiếng trên thế giới. Ông bắt đầu bước vào nghề bếp khi chỉ mới 12 tuổi ở nhà hàng của gia đình. Sau đó, ông đến Paris để học nghề và sau này, ông trở thành đầu bếp riêng của 1 vị tổng thống và 2 thủ tướng Pháp.

Năm 1959, ông sang Mỹ sống và đã từ chối lời mời làm bếp trưởng tại Nhà Trắng để nhận chức giám đốc về nghiên cứu và phát triển cho tập đoàn khách sạn Howard Johnson’s, và đã giữ chức đó trong 10 năm.

Trong một chương trình truyền hình, ông hướng dẫn cách rút xương gà vô cùng đơn giản nhanh gọn khiến nhiều người thích thú:

Học được cách rút xương nhanh từ đầu bếp nổi tiếng, sau đó mọi người có thể lấy “con gà không xương” chế biến thành món ăn đãi cả nhà.

Như món gà rút xương nướng ngũ vị hương

Nguyên liệu chuẩn bị (4 người ăn).

Thịt gà đã rút xương (tùy bạn lấy phần nào đó của gà như đùi, cánh…).

Nước tương 1 muỗng canh.

Nước mắm 1 muỗng cà phê.

Dầu hào 1 muỗng canh.

Hành lá 1 nhánh.

Ngò rí 1 gr(Gốc).

Gừng 1/3 củ.

Mật ong 1 muỗng cà phê.

Đường trắng 1 muỗng cà phê.

Tỏi 2 tép.

Hành tím 1/2 củ.

Hạt tiêu 1 muỗng cà phê.

Cách làm:

Bước 1: Tiêu, hành lá, gốc ngò rí, hành tím, tỏi và gừng cho vào cối giã nhuyễn. Sau đó, thêm vào tất cả nguyên liệu gia vị còn lại, trộn đều lên.

Bước 2: Thịt gà rút sạch xương rửa sạch, cho vào âu cùng các nguyên liệu giã nhuyễn và gia vị phía trên trộn đều. Bọc màng thực phẩm, để ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Bước 3: Làm nóng lò nướng trước 10 phút ở 180 độ C. Cho thịt lên vỉ nướng, cho vào lò nướng mỗi bên 15-20 phút.

 

Bước 4: Khi thịt gà chín cho ra đĩa, có thể dùng kéo cắt nhỏ vừa ăn. Thịt nướng ngũ vị hương thơm rất đặc trưng, là món ăn ngon rất đưa cơm, thích hợp thay đổi khẩu vị cho bữa ăn cả nhà.

Ngoài ra, nếu ai bận rộn thì có thể học cách làm món Gà rút xương Tứ Xuyên bỏ tủ lạnh ăn dần:

Để làm được món này, đầu tiên phải chuẩn bị nhân để nhồi gà gồm thịt heo, mộc nhĩ băm nhuyễn, lòng đỏ trứng muối… Tất cả đem ướp với bột nêm, bột ngọt, muối, tiêu cho thấm.

  

Gà nhặt sạch lông, mổ bụng, bỏ lòng, rửa sạch, khéo léo lọc bỏ xương bằng kéo hoặc dao nhọn để không làm rách da. Sau khi làm sạch, quét qua một lớp bột nêm phía trong bụng gà rồi nhồi nhân vào.

  

Dùng chỉ sạch khâu bụng gà lại.

  

Xếp cánh gà tùy sao cho gọn và đẹp mắt.

  

Hấp cách thủy trong khoảng một tiếng đồng hồ.

  

Sau khi hấp chín, đợi gà nguội đem bỏ vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút cho cứng lại.

  

Sau khi gà đã cứng, lấy trong tủ lạnh ra, bỏ vào bọc nilon dày. Dùng máy hút chân không rút sạch khí trong bọc để bảo quản. Đặt trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần trong vòng một tháng. Lưu ý nếu thịt gà nhồi ở nhiệt độ phòng chỉ nên dùng trong vòng 3-4 ngày.

  

Khi dùng, lấy gà ra khỏi bọc nilon, dùng dao thái thành từng khoanh ngang như giò.

  

Gà sắp lên đĩa với màu sắc đẹp mắt.

  

Miếng thịt là tổng hòa vị ngọt của thịt gà, béo của thịt heo, dai của mộc nhĩ, mùi thơm của tiêu. Món này ăn kèm với kim chi hay dưa món, tương ớt sẽ rất ngon.

Nguồn: Dkn.tv

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.