RSS

Tỷ lệ tội pɦạm tại Victoria tăпg kỷ lục troпg tɦời giaп gầп đây

09:30 25/09/2020

Một cuộc đàп áp trêп toàп tiểu baпg đối với tội pɦạm băпg đảпg đaпg được tiếп ɦàпɦ kɦi Victoria côпg bố tỷ lệ tội pɦạm tăпg kỷ lục.

Số liệu đã tăng 5,6% trong 12 tháng tính đến cuối tháng 6, mức tăng lớn nhất kể từ khi Cơ quan Thống kê Tội phạm bắt đầu lưu giữ dữ liệu vào năm 2004, với việc vi phạm lệnh bạo hành gia đình là một nhân tố chính.

Mức tăng cao nhất là ở tội trộm cắp, vi phạm sức khỏe cộng đồng và an toàn - đặc biệt là liên quan đến tiền phạt Covid-19 - cộng với vi phạm về sử dụng và tàng trữ ma túy.

Các số liệu mới nhất từ Cơ quan Thống kê Tội phạm cho thấy số vụ phạm tội đã tăng lên 407.768 vụ cho đến ngày 30 tháng 6.

Đã có hơn 6000 vụ vi phạm các hạn chế phong tỏa, khi làn sóng lây nhiễm COVID-19 đầu tiên của bang xảy ra vào đầu năm nay.

Bạo lực băng đảng vẫn là một vấn đề lớn đối với Cảnh sát Victoria, nhưng Trợ lý Ủy viên Rick Nugent đã thông báo một động thái mới để giải quyết vấn đề này.

Ông Nugent cho biết Chiến dịch Liên minh được thành lập nhằm mục đích giúp cảnh sát trên toàn tiểu bang phối hợp tốt hơn khi họ cố gắng ngăn chặn các nhóm tội phạm băng đảng, vì những nhóm này đã trở nên cơ động hơn nhiều.

"(Nó) nhằm ngăn chặn, phá vỡ và triệt phá các băng nhóm, đặc biệt là các băng nhóm đường phố, ngay trên toàn tiểu bang," ông nói.

"Những gì chúng tôi đang thấy là những băng nhóm này đã bắt đầu di chuyển ra ngoài các khu vực địa phương."

Chiến dịch Ribbon cũng đã được khởi động vào tháng 4 để tăng cường kiểm soát nạn bạo lực gia đình, do ảnh hưởng từ việc phong tỏa đối với gia đình và sức khỏe tâm thần.

“Chúng tôi đã có thể buộc tội một số lượng đáng kể những người bị phát hiện vi phạm."

"Các vụ bạo lực có thể bắt nguồn từ những áp lực công việc việc, từ việc bị mắc kẹt ở nhà trong thời gian dài, căng thẳng tài chính hoặc các yếu tố khác."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.