RSS

Tỷ phú Bill Gates tiết lộ những ngành học không bao giờ thất nghiệp trong tương lai

15:47 03/03/2022

Nếu bạn đang lo lắng cho sự nghiệp tương lai của bản thân, hãy cân nhắc kỹ lời khuyên của nhà đồng sáng lập Microsoft về thị trường lao động trong tương lai.

Bill Gates thường xuyên phải làm việc với các nhà phát minh cũng như những kẻ phá hoại ngành công nghiệp, đọc rất nhiều cuốn sách về tương lai của loài người và các dự án tài trợ để nâng cao cộng đồng. Do vậy, sau khi thu thập được từ rất nhiều dữ liệu, Gates kết luận rằng những người có nền tảng về ba lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và kinh tế nhất định sẽ được các nhà tuyển dụng “săn đón” nhất trong thị trường việc làm.

Trong một bài phỏng vấn năm 2016, Gates đã chia sẻ với biên tập viên Daniel Roth của LinkedIn rằng: “Người thông thạo ba lĩnh vực này sẽ là những tác nhân làm thay đổi cả tổ chức”.

“Tôi tin chắc rằng những kiến thức cơ bản về khoa học, kỹ năng tính toán và kinh tế là rất cần thiết và sẽ là một nguồn cầu lớn mà thị trường tương lai cần” – ông nói.

Bạn không cần phải trở thành chuyên gia mã hóa hay thuộc làu làu bảng nguyên tố tuần hoàn, nhưng bạn phải có khả năng suy nghĩ theo hướng mà các chuyên gia này đã làm, điều này sẽ cực kỳ hữu ích đối với bạn.

“Bạn không nhất thiết phải viết Code, nhưng bạn cần phải hiểu các nhà kỹ sư có thể làm được gì và không thể làm được gì” – Đồng sáng lập Mircosoft cho hay.

Những lĩnh vực này thực sự có khả năng cách mạng hóa ngành công nghiệp của bạn, là chìa khóa giúp bạn thành công trong thị trường việc làm trong tương lai.

Những ngành học đại học của Úc được nhiều người lựa chọn nhất trong năm 2018

Hàng nghìn sinh viên ở Victoria sẽ nhận được thư mời nhập học từ các trường đại học vào chiều nay, và kiểm tra xem liệu kết quả VCE của mình có đủ để được học theo ngành mong muốn hay không.

Hơn 65,000 người đã nộp đơn xin nhập học thông qua Trung tâm Nhập học Đại học Victoria nhằm tìm kiếm một vị trí trong hơn 1,800 ngành học trên khắp tiểu bang.

Đại học Monash chính là trường được nhiều sinh viên quan tâm nhất với 14,832 người coi đây là lựa chọn hàng đầu. Có tổng số 11,736 sinh viên muốn theo học tại RMIT và 11,006 người hy vọng sẽ được nhập học tại Đại học Melbourne.

Những ngành học thu hút được nhiều sinh viên nhất là Nghệ thuật (Arts) tại Đại học Melbourne (với 2,529 người coi đây là lựa chọn hàng đầu), Khoa học (Science) tại Đại học Melbourne (2,312) người và Y khoa (Medicine) tại Đại học Monash (1,576).

Các ngành học phổ biến khác bao gồm Điều dưỡng tại Đại học Công giáo Úc và Nha khoa tại Đại học La Trobe.

Ngành học phổ biến nhất tại RMIT là Tội phạm học và Tâm lý học (299 ứng viên lựa chọn). Điều dưỡng là ngành được lựa chọn nhiều nhất tại Deakin, trong khi tại Swinburne là Điện ảnh và Truyền hình.

Dưới đây là top 20 ngành học đại học phổ biến nhất:

Sinh viên được phép thay đổi lựa chọn của mình sau khi nhận điểm ATAR vào tháng 12. Điểm số ATAR mà sinh viên nhận được chính là đánh giá chính xác nhất về việc liệu họ có được nhận học theo ngành học mong muốn hay không, khi phần lớn các trường có yêu cầu điểm đầu vào ATAR.

Số liệu cho thấy một số lượng lớn sinh viên quyết định thay đổi lựa chọn của mình sau khi nhận điểm ATAR. Vào tháng 12, có 2,113 sinh viên đã lựa chọn ngành Y khoa tại Monash. Tuy nhiên khi thời gian thay đổi kết thúc, đã có 537 sinh viên thay đổi quyết định của mình.

Theo Minh Hoàng/Báo Úc

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Được ᵭịпɦ cư ở Mỹ là пỗi ƙɦáł ƙɦɑo ᵭếп á.ɱ ả.пɦ củɑ пɦiềᴜ пɢười Việł. Kɦôпɢ íł łɾườпɢ ɦợρ, cả ᵭời cầy cᴜốc, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭể ɢửi coп sɑпɢ Mỹ ɦọc. Tiếρ łɦeo, ɓ.áп пɦà cửɑ, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭưɑ cả ɢiɑ ᵭìпɦ ɗi cư sɑпɢ Mỹ.