RSS

Tỷ phú Mỹ chi 34 triệu USD trả nợ cho gần 400 sinh viên

08:00 25/09/2019

Tỷ phú Robert F. Smith đã chi ra 34 triệu USD để giúp sinh viên vượt qua các khoản vay của họ. Món quà này là điều đặc biệt trong lễ tốt nghiệp vào mùa xuân tới.

Vào tháng 5, một tỷ phú tuyên bố sẽ trả hết nợ vay cho gần 400 sinh viên của trường Morehouse sẽ tốt nghiệp vào mùa xuân tới. Mới đây, ông đã chi ra 34 triệu USD cho lời cam kết của mình.

Tỷ phú Smith đã chi ra 34 triệu USD để giúp đỡ khoảng 400 sinh viên. Ảnh: Marcus Ingram / Getty Images. 

Ông là Robert F. Smith – người sáng lập, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của Vista Equity Partners. Gia đình ông đã quyên góp 34 triệu USD cho chương trình “Sinh viên Đại học Morehouse thành công” để tài trợ cho nền giáo dục của trường Morehouse.

Vào tháng 5, ông Smith đã hứa rằng sẽ chi tới 40 triệu USD để trả cho khoản nợ của sinh viên năm 2019.

“Món quà của Robert Smith – lần đầu tiên được công bố trong lễ tốt nghiệp đại học, sẽ thay đổi cuộc sống cho những sinh viên tại Morehouse và gia đình của họ”, David A. Thomas nói trong một tuyên bố ngày 20/9.

Những người ủng hộ cải cách khoản vay sinh viên hy vọng món quà đặc biệt này sẽ làm dịu bớt tác động từ khủng hoảng nợ sinh viên có thể kìm hãm giấc mơ về bằng cấp cao và tạo ra lực cản cho nền kinh tế. Sandy Baum – thành viên cao cấp của Trung tâm Dữ liệu và Chính sách Giáo dục, cho biết món quà này là một tia sáng, nhưng không phải là g‌iải p‌háp lâu dài mà cuộc khủng hoảng nợ vay này cần g‌iải quyết.

Theo ZingVn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.