RSS

Úc: Áp dụng chính sách về túi nilon, chuỗi siêu thị Coles bị dọa tẩy chay

17:30 03/08/2018

Coles, chuỗi siêu thị hàng đầu của Úc đang bị dọa tẩy chay, chịu nhiều chỉ trích khi đang đi ngược lại cam kết giảm bớt rác thải nhựa.

Thông tin cho biết, tháng trước, hai chuỗi siêu thị lớn Coles và Woolworths của Australia (Úc) đã cấm sử dụng các túi nhựa sử dụng một lần tại các cửa hàng trên toàn quốc nhằm đáp ứng lời kêu gọi thay đổi vì môi trường.

Theo đó, họ bắt đầu sử dụng các túi thân thiện với môi trường hơn với mức giá 0,15 AUD (0,11 USD).

Chuỗi siêu thị Coles còn cung cấp các túi này miễn phí cho đến ngày 1/8 để giúp người tiêu dùng thích nghi với chính sách mới.

Thế nhưng đến ngày 1/8, Coles bất ngờ tuyên bố sự thay đổi thói quen này là rất khó đối với khách hàng. Siêu thị này sau đó định cung cấp các túi nilon dày, có thể tái sử dụng miễn phí cho khách hàng vô thời hạn.

Quyết định trên của siêu thị đã bị chỉ trích rằng Coles đang đi ngược lại cam kết giảm bớt rác thải nhựa của chính mình.

Thậm chí truyền thông xã hội cũng dậy sóng với cáo buộc rằng Coles đang đầu hàng trước sức ép từ những khách hàng cứng rắn. Họ liên tục kêu gọi tẩy chay siêu thị.

Trước thảm họa truyền thông, ngày 2/8  Coles đã phải một lần nữa thay đổi chính sách.

Trong tuyên bố lần này, Coles nêu rõ việc tặng miễn phí túi thân thiện với môi trường là biện pháp tạm thời để giúp khách hàng điều chỉnh thói quen mua sắm, và chính sách này sẽ kéo dài đến ngày 29/8.

Còn phía Woolworths khẳng định không có kế hoạch thay đổi quyết định ban đầu về việc bán những chiếc túi có thể tái sử dụng.

Woolworths nhấn mạnh đa số các khách hàng trên khắp Australia đều đón nhận quyết định này một cách tích cực, coi đây là động thái tiêu dùng bền vững.

Theo Woolworths, chính sách trên giúp siên thị này mỗi năm loại bỏ được 3,2 tỷ túi sử dụng một lần.

Theo: vietnamplus.vn

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.