RSS

Úc bắt lượng lớn ma túy online sau vụ 7 học sinh nguy kịch vì thuốc lạ của Nga

16:28 24/02/2018

Trong chiến dịch tấn công thị trường ma túy online của Úc, cảnh sát đã tịch thu khối lượng lớn chất chất gây nghiện mạnh sau khi 7 học sinh phải nhập viện vì sử dụng ma túy mua qua mạng.

Nỗ lực phá vỡ đường dây buôn ma túy qua mạng của cảnh sát đã phát hiện ra 30 vụ buôn bán chất gây nghiện mạnh tại một trung tâm mail Queensland.

Vụ tịch thu tại Brisbane diễn ra khi cảnh sát tiếp tục điều tra việc nhiều học sinh tại một trường trung học ở Gold Coast bị sốc thuốc sau khi sử dụng một loại thuốc không rõ nguồn gốc, được cho là mua qua mạng.

Hôm thứ năm, cảnh sát đã tịch thu nhiều gói cần sa, ma túy đá và nhiều loại thuốc kích thích trong chiến dịch thứ 9 của họ kể từ tháng 5 năm ngoái.

Vụ bắt giữ lần này là kết quả phối hợp giữa Queensland Police, Australian Border Force và Australia Post, nhắm tới những kẻ buôn ma túy thông qua dòng mail nội địa và môi trường online trong Operation Direct.

Tổng cộng, có 2 kg cần sa, 26 gr ma túy đá, 30ml thuốc lỏng, 57 viên thuốc, 150 gr bột thuốc kích thích, 1.390ml chất lỏng kích thích đã bị phát hiện trong chiến dịch ngày hôm qua.

Kể từ khi chiến dịch bắt đầu, cảnh sát đã tịch thu hơn $700.000 thuốc nguy hiểm và bắt giữ 5 người.

Sau 9 chiến dịch mail đã có 462 phát hiện riêng biệt, tịch thu 25kg cần sa, 2,12 kg ma túy đá, 154g cocaine, 715 viên LSD, 170g bột MDMA, 1.954 viên MDMA, 1.333 viên dược khoa, 2.916 viên thuốc kích thích, 4 lít chất kích thích dạng lỏng, 4 gr heroin, 16mg fentanyl và $61.050 tiền mặt.

Chỉ huy Border Force khu vực, Terry Price nói rằng những người mua ma túy qua mạng có nguy cơ không nhận được đúng những gì mình đã trả tiền và điều này có thể dẫn tới những nguy cơ nghiêm trọng.

Hôm thứ tư, 7 học sinh tại một trường học ở Gold Coast đã phải nhập viện vì sử dụng thuốc phenibut từ Nga.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.