RSS

Úc buộc tội hai đối tượng tình nghi tấn công khủng bố tại Sydney

16:00 04/07/2019

Họ có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và âm mưu tấn công một số mục tiêu tại thành phố Sydney, bang New South Wales, bao gồm các đồn cảnh sát, lãnh sự quán và nhà thờ.

Australia ngày 3/7 đã cáo buộc 2 trong số 3 đối tượng tình nghi khủng bố, bị cảnh sát nước này bắt giữ trước đó 1 ngày, có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và âm mưu tấn công một số mục tiêu tại thành phố Sydney, bang New South Wales, bao gồm các đồn cảnh sát, lãnh sự quán và nhà thờ.

Thông tin từ cơ quan chức năng Australia cho biết một đối tượng mang tên Radwan Dakkak, 23 tuổi, bị cáo buộc là thành viên của IS. Người này bị từ chối bảo lãnh và sẽ xuất hiện trước Tòa án địa phương Banktown trong ngày 3/7.

Một đối tượng khác, 30 tuổi, không bị buộc tội khủng bố, nhưng có hành vi lừa đảo cảnh sát, hiện đã được tại ngoại và sẽ xuất hiện trước Tòa án địa phương Burwood vào cuối tháng này.

Đối tượng thứ ba là Isaal el Matari, 20 tuổi, vẫn chưa bị cáo buộc. Tuy nhiên, cảnh sát đã thẩm vấn và có thể sẽ cáo buộc đối tượng này là thành viên của một tổ chức khủng bố, âm mưu tiến hành khủng bố và sau đó bỏ trốn ra nước ngoài nhằm tham gia các hoạt động thù địch.

El Matari đã bị theo dõi sau khi trở về Australia từ Liban năm 2018 và bị bắt giữ khi đang trong giai đoạn đầu tiên thực hiện âm mưu tấn công khủng bố vào các địa điểm công cộng của Sydney.

Cảnh sát đã bắt giữ 3 đối tượng trên trong chiến dịch điều tra chống khủng bố chung tiến hành trong gần 1 năm qua.

Việc liên tục triệt phá các âm mưu tấn công khủng bố đã thúc đẩy Chính phủ Liên bang Australia tìm kiếm các giải pháp mạnh hơn nhằm từ chối tiếp nhận lại những người Australia bị cáo buộc liên quan đến khủng bố trở về nước trong vòng 2 năm.

Dự kiến, Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton sẽ trình một dự luật an ninh quốc gia mới lên hạ viện trong tuần này.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.