RSS

Úc cấm website bán thuốc lá giá siêu rẻ, chỉ $4/gói

08:00 29/06/2018

Chính phủ Úc sẽ cấm một website bán thuốc lá rẻ hơn tới 80% so với giá bán lẻ.

"Ciggies World" liệt kê hàng trăm sản phẩm thuốc lá được bán với giá cực rẻ. Một gói thuốc lá Marlboro Gold 20 điếu được bán chỉ $4 so với giá bán lẻ bình thường là $30.

Những người hút thuốc tại Úc đặt hàng sản phẩm trên trang này bằng cách chuyển tiền vào một tài khoản tại Úc.

Các sản phẩm sau đó được ship từ Indonesia. Chỉ 30% các đơn đặt hàng bị Lực lượng Biên giới Úc phát hiện. Những người này sau đó sẽ gửi cho khách hàng một hóa đơn cho khoản thuế còn thiếu.

Tuy nhiên, một nguồn tin tại công ty cho biết họ không còn có thể gửi bất cứ bao thuốc nào về ÚC bởi những thay đổi luật có hiệu lực từ ngày 1/7. Theo đó, luật sẽ chỉ cho phép các công ty có giấy phép được gửi các sản phẩm thuốc lá.

Lực lượng Biên giới đã được liên lạc để xác nhận chi tiết về thay đổi luật.

Những người hút thuốc đặt hàng qua website bằng cách chuyển tiền vào một tài khoản ngân hàng tại Úc trước khi tuyên bố lô hàng của họ là "thuốc lá" với hải quan.

Website bán thuốc lá rẻ hơn 80% giá thị trường bị cấm tại Úc. Ảnh: Dailymail

Chủ website, giấu tên, nói với Daily Mail Australia rằng thuốc lá được vận chuyển từ Indonesia, nơi doanh nghiệp đóng trụ sở.

"Chúng tôi mua các sản phẩm của mình tại khu vực mậu dịch tự do của Jakarta và sau đó chuyển đi khắp thế giới".

"Việc có thể mua các sản phẩm của chúng tôi từ một kho ngoại quan đã giúp chúng tôi cạnh tranh về giá".

Người chủ cho biết ông sẽ ngừng nhận đơn hàng từ Úc do các quy định mới.

"Các quy định mới chỉ cho phép những nhà nhập khẩu có giấy phép được nhập các sản phẩm thuốc lá", ông nói.

Mặc dù giá cả tương đối rẻ, những người hút phải đối mặt với việc chờ đợi trong hơn một tháng trước khi nhận được thuốc lá và có nguy cơ phải trả các loại thuế bất ngờ.

Cũng như thuốc lá tiêu chuẩn, trang này còn bán cả thuốc lá Trung Quốc, thuốc lá thơm, thuốc có mùi, ví dụ như milkshake, mojito và tiramisu.

Ciggies World hứa ship sản phẩm đi khắp thế giới. Website này có mã quốc gia tên miền Thụy Điển nhưng lại được lưu trữ tại Sydney.

Giá vận chuyển tùy vào địa điểm. Chuyển hàng tới Úc giá từ $7 hoặc $25 cho việc giao hàng không theo dõi hoặc truy xuất được.

Các khách hàng được cảnh báo là họ đang "chọn nguy cơ cho chính mình" khi chọn giao hàng không truy xuất được. Nó có nghĩa là họ sẽ không thể biết được phải chờ bao lâu để nhận được thuốc lá của mình.

Chi phí giao hàng theo dõi được là $25, mất từ 15-35 ngày và "rất có khả năng bị đánh thuế".

Người hút thuốc lá "Graeme" sử dụng Ciggies World để mua thuốc tự cuộn.

Anh nói mình chi $70/tuần cho 150g thuốc lá từ các nhà bán lẻ tại Úc. Nhưng thông qua Ciggies World, anh có thể  chỉ phải trả $14 cho 250g.

Graeme cho biết mặc dù có khoảng 30% các đơn hàng của anh bị hải quan mở ra nhưng vì giá cả thấp nên nó vẫn đáng giá. Anh cho biết giá thuốc lá tại Úc cao buộc anh phải tìm kiếm sản phẩm ở nơi khác.

Anh cho biết sản phẩm thường được chuyển đến trong tình trạng tốt và anh đã mua cả thuốc lá cuộn lẫn thuốc lá điếu bằng website này.

Việc thanh toán được thực hiện thông qua chuyển khoản vào một tài khoản ngân hàng ở Úc và sản phẩm thường tới trong vòng 30 ngày.

Các khách hàng có thể mua một thùng thuốc lá bằng cách chọn 10 gói và hướng dẫn thanh toán được gửi đi khi đơn hàng đã hoàn tất.

Úc là nơi bán thuốc lá đắt nhất thế giới, trung bình giá một gói thuốc lá sẽ là $40 vào năm 2020.

Bộ trưởng Ngân khố Scott Morrison đã thông báo là những người hút thuốc sẽ bị siết chặt hơn từ ngày 1/9 năm nay. Đó là lần thứ hai trong 4 lần tăng thuế thuốc lá liên tục 12,5%.

Việc tăng thuế này dự kiến sẽ khiến giá mỗi gói thuốc lá tăng khoảng $3.

Năm ngoái, giá 30 Winfield Blues đã tăng $2,70, từ $32,50 lên $35,20.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.