RSS

Úc: Camera thông minh có thể phát hiện người lái xe đang dùng điện thoại

11:00 12/10/2018

Hệ thống camera thông minh mới lắp đặt tại Sydney có thể phát hiện hành vi sử dụng điện thoại di động của các lái xe.

Đây là hệ thống camera có thể phân tích hành vi của những người ngồi sau vô-lăng. Cụ thể, các camera đã được lắp tại Clunies Ross Street ở Prospect, con đường nhộn nhịp nhất của thành phố Sydney

Đây là dự án đang trong giai đoạn thử nghiệm và không có vi phạm nào được đưa ra trong thời gian dùng thử và tất cả các bản ghi thử nghiệm thu được sẽ bị xóa. Ba công ty đã đứng ra cạnh tranh để cung cấp thiết bị tân tiến này.

Cameras which have the ability to detect if motorists are using their mobile phones while driving have been set-up above one of Sydney's busiest roads in a world-first trial

Bà Pavey cho biết chính phủ tự tin “nắm bắt được công nghệ hiện đại” và loạt thiết bị camera này có thể biết được người lái xe đang sử dụng điện thoại nhằm mục đích gì.

The cameras are perched above Sydney's M4 Motorway at Prospect, on the Clunies Ross Street overpass

Trung tâm an toàn giao thông New South Wales cho biết các lái xe có nguy cơ gặp tai nạn cao gấp 20 lần nếu họ sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe. Đã có 184 vụ tai nạn ở New South Wales trong 5 năm qua được cho là có liên quan đến việc sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe, trong đó đã có 7 người thiệt mạng và 47 người bị thương nặng.

New figures have revealed drivers are distracted 45 per cent of the time they are on the road

Researchers have recently found drivers were distracted every 96 seconds by something other than the road

Quá trình thử nghiệm rộng rãi của thiết bị camera thông minh này dự kiến ​​sẽ khởi động vào đầu năm tới.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.