RSS

Úc: Cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn điện thoại

08:00 23/11/2018

Các chuyên gia đã đưa ra lời cảnh báo với người dân về dịch vụ tin nhắn giả mạo Medicare, khiến các nạn nhân mất tới hàng ngàn đô la.

Theo các chuyên gia, những kẻ lừa đảo đang nhắn tin mạo danh dịch vụ chăm sóc sức khỏe của chính phủ hòng chiếm đoạt tiền của các nạn nhân nhẹ dạ cả tin. Các tin nhắn lừa đảo sẽ khuyến khích nạn nhân nhấn vào một liên kết dẫn đến một trang web giả mạo Medicare, trong đó có cung cấp các dịch vụ giảm giá đầy hấp dẫn.

Australians are being hit with a new Medicare SMS phone scam encouraging users to provide personal information to claim a rebate 

Smart Online, một sáng kiến ​​của Trung tâm an ninh mạng Úc, đang thúc giục mọi người không nhấp vào các liên kết trong email hoặc tin nhắn văn bản tự xưng là từ myGov hoặc Medicare.

myGov, một nền tảng để truy cập các dịch vụ trực tuyến của chính phủ sẽ không bao giờ gửi văn bản, email hoặc tệp đính kèm với siêu liên kết hoặc địa chỉ web.

The fake messages sent out in large numbers provide a link, which lead to a fake Medicare website

Người Úc chỉ nên đăng nhập vào tài khoản myGov chính thức của họ bằng cách gõ địa chỉ web trực tiếp “my.gov.au” vào trình duyệt của họ để tìm các email Medicare hợp pháp. Lưu ý “https: //” phải luôn xuất hiện ở đầu thanh địa chỉ khi bạn truy cập trang web.

Một phát ngôn viên từ Trung tâm an ninh mạng Úc đã xác nhận với Daily Mail Australia rằng tin nhắn văn bản lừa đảo có nguồn gốc từ một trang web Anh Quốc.

The fake myGov and Medicare websites end in .net instead of .au

“ACSC đang làm việc chặt chẽ với các đồng nghiệp của chúng tôi ở Vương quốc Anh để gỡ bỏ trang web lừa đảo này càng sớm càng tốt”, phát ngôn viên cho biết.

Bên cạnh đó Trung tâm An ninh mạng cũng khuyến cáo các nạn nhân bị mắc lừa nên báo cáo sự việc với Mạng lưới tội phạm Úc (ACORN).

Australian Cyber Security Centre confirmed to Daily Mail Australia the scam text messages are originating from a UK-based website

Lừa đảo qua tin nhắn điện thoại luôn là một hình thức phổ biến giúp cho bọn tội phạm dễ dàng lừa đảo nạn nhân, khiến họ cung cấp các thông tin cá nhân quan trọng.

“Chúng ta phải luôn cẩn thận và suy nghĩ thận trọng trước khi cung cấp thông tin cá nhân trực tuyến”, người phát ngôn của ACSC cho biết thêm.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.