RSS

Úc cắt giảm trợ cấp JobSeeker có thể làm mất tới 145.000 việc làm

11:39 15/09/2020

Ít nhất 145.000 việc làm có thể bị mất nếu các khoản chi trả phúc lợi do đại dịch gây ra bị cắt giảm theo kế hoạch.

Các chuyên gia sức khỏe tâm thần cũng lo ngại việc thất nghiệm có thể có tác động đáng kể đến tâm lý nhiều người.

Trợ cấp thất nghiệp của JobSeeker đã tạm thời được tăng gấp đôi kể từ tháng 4, nhưng sẽ bị giảm đi 300 đô la mỗi hai tuần vào cuối tuần sau.

Khoản thanh toán sẽ trở lại khoản trợ cấp ban đầu của Newstart là 40 đô la một ngày vào tháng 12, trừ khi chính phủ thay đổi chính sách.

Phân tích của Deloitte Access Economics được ủy quyền bởi Hội đồng Dịch vụ Xã hội Úc và đã phát hiện ra rằng việc cắt giảm các khoản trợ cấp COVID-19 cho những người nhận phúc lợi sẽ khiến nền kinh tế thiệt hại 31 tỷ đô la.

Việc cắt giảm trợ cấp JobSeeker có thể làm mất tới 145.000 việc làm

Báo cáo cũng cho rằng 145.000 công việc toàn thời gian sẽ gặp rủi ro trong hai năm tới nếu trợ cấp JobSeeker bị cắt giảm.

Nicki Hutley, đối tác của Deloitte Access Economics, cho biết mỗi đồng đô la mà chính phủ đầu tư vào JobSeeker đều tạo ra lợi nhuận kinh tế đáng kể.

“Cung cấp cho những người không có công việc được trả lương là biện pháp kích thích kinh tế có hiệu quả cao, vì họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chi tiêu ngay cho những thứ thiết yếu", bà nói.

"Đây là lý do tại sao các biện pháp khác, chẳng hạn như cắt giảm thuế thu nhập, sẽ không hiệu quả trong việc đưa chúng ta thoát khỏi cuộc suy thoái này."

Giám đốc điều hành ACOSS, Cassandra Goldie, thúc giục chính phủ mở rộng trợ cấp COVID-19 hiện có và lập một tỷ lệ JobSeeker cố định cho phép mọi người trang trải các chi phí sinh hoạt cơ bản.

“Có rất nhiều thứ không nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi trong đại dịch này."

"Nhưng một điều mà chính phủ có quyền kiểm soát là đảm bảo rằng mọi người có đủ tiền trang trải những nhu cầu cơ bản của cuộc sống, bao gồm cả một nơi an toàn để sống."

Thủ tướng Scott Morrison đã ra dấu hiệu rằng ông không có ý định quay trở lại mức lãi suất ban đầu của Newstart là 40 đô la một ngày.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/viec-cat-giam-tro-cap-jobseeker-co-the-lam-mat-toi-145000-viec-lam-a38148.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.