RSS

Úc: Chính phủ lên tiếng cảnh báo tài xế không nên dùng ứng dụng Waze

16:00 30/08/2019

Bộ trưởng Bộ Cảnh Sát Tây Úc cảnh báo các tài xế không nên sử dụng Waze, ứng dụng do Google sở hữu, để nhận thông tin về chốt cảnh sát giao thông và camera tốc độ trên đường.

Được mô tả là ứng dụng thiết kế nhằm đóng góp cho lợi ích chung trên hành trình của các tài xế, Waze hiện thu hút hàng ngàn người dùng trên khắp nước Úc.

“Waze giúp bạn tránh kẹt xe, không bị cảnh sát ‘hỏi thăm’, tiết kiệm thời gian bằng cách đi những con đường mới,” công ty phát triển ứng dụng cho biết.

Waze hiện thu hút hàng ngàn người dùng trên khắp nước Úc (Ảnh: 9News)

 

Khi người dùng phát hiện ra camera tốc độ trên đường, họ sẽ đăng nhập vào ứng dụng để cảnh báo các tài xế khác. Các tài xế khác sẽ xác nhận vị trí camera chỉ với một thao tác đơn giản.

Waze là ứng dụng hợp pháp, nhưng Bộ trưởng Bộ Cảnh sát Michelle Roberts nói rằng sử dụng ứng dụng này khi lái xe thì không.

“Nếu bạn nhập bất kỳ thông tin nào vào ứng dụng khi đang lái xe, ví dụ như thao tác chạm vào màn hình, tức là bạn đang phạm luật,” bà Roberts cho hay.

“Bạn cảm thấy sao nếu bạn bị phân tâm do dùng ứng dụng khi đang lái xe và đâm vào một người đi bộ, hay một em nhỏ đi xe đạp trên đường?”

“Dùng app để tránh cảnh sát giao thông là điều không thông thái bởi nó gây nguy hiểm cho tính mạng của bạn. Quan trọng hơn là nó cũng tiềm ẩn nguy cơ cho những người tham gia giao thông khác nữa.”

Tuy nhiên, các nhà chức trách khuyên tài xế không nên dùng Waze để tránh bị phân tâm và gây tai nạn khi lái xe (Ảnh: appleinsider.com)

Theo nhận định của cộng đồng Waze, số lượng tài xế nhập liệu cho ứng dụng này đang tăng lên nhanh chóng. Anh Chris Doukakis cho biết nhờ sử dụng Waze mà anh ta không bị phạt lái xe quá tốc độ trong suốt 5 năm.

“Ứng dụng không đơn thuần chỉ giúp tôi tránh bị phạt, mà còn cung cấp cho tôi những thông tin cập nhật về tình trạng giao thông trên đường,” người dùng này nhận định.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.