RSS

Úc chuẩn bị đưa 24.000 công dân về nước trước Giáng sinh

12:02 21/09/2020

Chính phủ đang lên kế hoạch đưa 24.000 công dân đang mắc kẹt ở nước ngoài về nước trước dịp Giáng sinh năm nay.

Quyết định mới được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát lần 2 tại nước này đang dần được kiểm soát và nhiều địa phương tiếp tục nới lỏng các hạn chế đi lại bắt đầu từ tuần tới. Sau cuộc họp nội các liên bang Úc vừa diễn ra, chính phủ nước này cho biết sẽ phấn đấu đưa 24.000 công dân đang mắc kẹt ở nước ngoài trở về nước, trong đó khoảng 4.000 người đang cần về nước sớm nhất có thể.

Úc chuẩn bị đưa 24.000 công dân về nước trước Giáng sinh - ảnh 1

Úc phấn đấu đưa 24.000 công dân mắc kẹt ở nước ngoài về nước trước dịp Giáng Sinh năm nay. Ảnh: AAP.

Trong một phát biểu mới đây, Thủ tướng Úc Scott Morrison khẳng định chính phủ sẽ làm hết sức bao gồm hỗ trợ lãnh sự, cung cấp các chuyến bay và cơ sở cách ly để đưa phần lớn người dân có nhu cầu trở về trước dịp Giáng sinh.

Chính phủ liên bang Úc đưa ra tuyên bố này sau khi đạt được thỏa thuận với một số bang về việc mở rộng năng lực cách ly của các cơ sở tiếp nhận người hồi hương cùng với sự hỗ trợ của quân đội liên bang. Bên cạnh đó, Úc dự kiến sẽ miễn cách ly đối với người dân trở về từ các khu vực không có dịch Covid-19 tại New Zealand. Hiện số người Úc đang ở New Zealand chiếm khoảng 15% tổng số công dân nước này muốn được hồi hương.

Cũng trong cuộc họp nội các liên bang vừa qua, các bang tại Úc đã đồng ý tăng tiếp nhận công dân hồi hương từ mức 4.000 người mỗi tuần hiện nay lên mức 6.000 người/tuần trong 2 tuần tới và nới lỏng thêm các hạn chế kiểm soát biên giới để tạo điều kiện thúc đẩy giao thương giữa các bang trong 6 tuần tới.

Quyết định tăng mức tiếp nhận công dân hồi hương được đưa ra khi dịch bệnh Covid-19 đang từng bước được khống chế tại Úc. Tại bang Victoria, bang điểm nóng về đợt dịch thứ 2, ngày hôm nay (19/9) chỉ ghi nhận 21 ca mắc mới và 7 trường hợp tử vong.

Đây là mức tăng hàng ngày thấp nhất tại bang Victoria kể từ tháng 6 đến nay. Bang New South Wales hôm nay (19/9) ghi nhận 3 ca mắc, trong đó 2 trường hợp là du khách nhập cảnh. Các bang và vùng lãnh thổ khác không ghi nhận ca mắc mới. Tính đến hôm nay, Úc đã có gần 26.900 ca mắc, hơn 23.800 người đã bình phục và 844 trường hợp tử vong do Covid-19.

Theo: VOV

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/australia-chuan-bi-dua-24000-cong-dan-ve-nuoc-truoc-giang-sinh-779905.vov

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.