RSS

Úc: Cɦíпɦ pɦủ miễп pɦí một số loại tɦị tɦực cɦo di dâп

11:00 14/10/2020

Cɦíпɦ pɦủ vừa đưa ra một số tɦay đổi troпg quy địпɦ về pɦí cấp visa, tɦeo đó một số loại visa sẽ được miễп pɦí, ɦoặc được ɦoàп tiềп.

Theo lời chính phủ, những thay đổi này nhằm duy trì hình ảnh cho nước Úc, mong muốn nước Úc vẫn là một điểm đến hấp dẫn du khách. Ngoài ra những thay đổi này còn giúp lấp đầy sự thiếu hụt lao động tay nghề trong một số lĩnh vực.

Visa du lịch

Người giữ visa du lịch đang ở nước ngoài và visa đã hết hạn hoặc sẽ hết hạn trong khoảng thời gian tháng 3/2020 – 12/2021, sẽ được miễn phí khi xin lại visa mới.

Theo lời chính phủ, quyết định này sẽ giúp thu về cho nước Úc $45 tỷ đô la từ mảng du lịch quốc tế khi những quy định hạn chế về du lịch quốc tế được nới lỏng.

Chính phủ hi vọng quyết định này sẽ khuyến khích du khách trở lại Úc khi biên giới được mở cửa trở lại, vực dậy ngành du lịch và các công ty đang cố gắng cầm cự trong thời kỳ khó khăn, đồng thời giúp bơm tiền cho nền kinh tế.

Visa lao động kết hợp kỳ nghỉ

Người giữ visa lao động kỳ nghỉ không thể đến Úc hoặc đã rời Úc sớm do dịch COVID- 19 sẽ được miễn phí khi nộp hồ sơ xin visa quay lại Úc.

Trong trường hợp người giữ loại visa này không thể quay lại Úc do đã quá tuổi theo quy định, có thể làm đơn yêu cầu hoàn lại phí visa đã đóng.

Những người đến Úc bằng visa lao động kỳ nghỉ là nguồn đóng góp chính vào ngành du lịch của Úc và đồng thời cũng giúp lấp đầy sự thiếu hụt lao động, đặc biệt là ở vùng nông thôn nước Úc. Nhóm đối tượng này đóng góp $3 tỷ đô la cho nền kinh tế Úc, ngoài ra còn hỗ trợ lao động địa phương.

Nhưng thay đổi này là một phần trong những biện pháp đã được chính phủ Morrison công bố trong Ngân sách năm nay, bao gồm cho phép những người giữ visa lao động kỳ nghỉ ở lại Úc lâu hơn để hỗ trợ những ngành chủ chốt như y tế, chăm sóc cao niên, chăm sóc người khuyết tật, nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

Các nhân công đến Úc theo Chương trình lao động theo vụ mùa

Những người giữ visa này sẽ được hoàn tiền nộp visa nếu visa của họ được cấp trước ngày 20/3/2020 và không thể trở lại Úc do COVID-19

Visa tạm trú cho lao động tay nghề

Do những hạn chế về đi lại, nên có rất nhiều người giữa visa tay nghề ngắn hạn không thể đến Úc, hoặc phải quay về nước do COVID-19 thì cũng được miễn phí khi nộp lại hồ sơ xin visa tiếp theo.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương tìm kiếm các lao động tay nghề, chính phủ sẽ miễn phí visa cho những di dân tay nghề được chủ nhân bảo lãnh tạm thời khi nộp đơn xin visa mới.

Đơn xin visa lao động tay nghề tiếp theo sẽ vẫn phải đáp ứng yêu cầu về kiểm tra thị trường lao động nhằm bảo đảm người dân Úc được ưu tiên có việc làm trước.

Visa bạn đời

Loại visa này cho phép người giữ visa được đến Úc 9 tháng để kết hôn với một công dân hoặc một thường trú nhân Úc.

Họ sẽ được hoàn phí nếu không thể đến Úc trước khi visa hết hạn do quy định hạn chế đi lại trong dịch COVID-19.

Việc hoàn tiền nhằm giúp cho những người này có thể tiếp tục xin loại visa khác để đến Úc, đồng thời hoãn việc kết hôn đến khi những hạn chế đi lại được dỡ bỏ. Đối với những người có visa đã hết hạn thì đơn xin cấp visa mới sẽ được ưu tiên.

Việc gia hạn visa sẽ được áp dụng cho những ai giữ visa bạn đời vẫn còn hiệu lực.

Theo SBS

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.