RSS

Úc: Để trẻ em hít phải khói thuốc của bạn khi ngồi trong xe, bạn sẽ mất ngay 252 đô

15:48 09/02/2018

Hơn 3,600 án phạt đã được đưa ra đối với những người hút thuốc trong xe hơi có chở theo trẻ em trong 8 năm qua.

Theo luật, vi phạm này hiện đang có mức tiền phạt là 252 đô cho mỗi lần. Tổng số tiền chính quyền Queensland thu được từ vi phạm này đã lên tới khoảng 800,000 đô.

Kể từ ngày 1/1/2010, việc hút thuốc khi chở trên xe một hành khách dưới 16 tuổi là vi phạm pháp luật. Các sĩ quan cảnh sát sẽ có trách nhiệm thực thi điều luật này.

Cảnh sát khu vực phía nam, hoạt động trong phạm vi rộng lớn từ Ipswich tới Winton ở phía tây Queensland, là những người ghi nhận số lần phạt hành vi cao nhất kể từ khi điều luật được áp dụng, với 1,238 khoản phạt.

Kể từ ngày 1/1/2010 cho tới 31/10/2017, đã có 3,668 khoản phạt được ghi nhận tại Queensland.

Phát ngôn viên của Transport and Main Roads cho biết lệnh cấm hút thuốc đã gửi đi một thông điệp cứng rắn về ảnh hưởng của khói thuốc lá đối với trẻ em.

Giám đốc điều hành của Hiệp hội Ung thư Queensland, bà Chris McMillan, cho biết điều quan trọng là phải bảo vệ trẻ em khỏi khói thuốc lá, kể cả trong nhà và xe hơi.

“Trẻ sơ sinh và trẻ em đặc biệt nhạy cảm với những ảnh hưởng sức khỏe của việc hút thuốc thụ động, khi phổi và hệ miễn dịch của trẻ em vẫn đang trong quá trình phát triển,” bà McMillan cho biết.

“Nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiếp xúc với khói thuốc lá có thể gây ra một loạt chứng bệnh và tình trạng xấu ở trẻ em, bao gồm Hội chứng Đột tử SIDS, bệnh tai giữa, viêm phế quản, viêm phổi và bệnh hô hấp cấp.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.