RSS

Úc đón thời tiết 4 mùa chỉ trong cùng một tuần

16:30 06/08/2018

Úc sẽ chuẩn bị đón thời tiết 4 mùa chỉ trong cùng một tuần với những luồng không khí lạnh càn quét, gió, tuyết rơi, mưa và cộng thêm nhiệt độ của mùa xuân.

Trong khi đó, Tây Úc đang bị "tàn phá" bởi mưa lớn và gió mạnh. Còn các phần của bờ biển phía đông sẽ được tận hưởng thời tiết tháng 8 ấm áp nhất trong nhiều năm qua.

Một frông lạnh mạnh di chuyển mạnh hướng về biển phía tây đã chuyến hướng về phía tây nam, cùng với cảnh báo gió giật mạnh hiện đang diễn ra tại các vùng Kimberley và Pilbara.

Phía đông nam của Úc đã được cảnh báo có gió giật nghiêm trọng và tuyến không khí lạnh sẽ mang đến nhiều gió lớn. Hình ảnh: Weatherzone

Hệ thống này cũng sẽ mang đến lượng mưa lớn cho các khu vực ven biển gần Esperance và Eucla suốt cả tuần.

Đã có những cảnh báo về gió mạnh tại Nam Úc và Victoria với Adelaide, dự kiến ​​sẽ có lượng mưa là 20mm.

Frông lạnh này dự kiến ​​sẽ đến Tasmania vào thứ Tư.

"Khi hệ thống này đến Tasmania, nó sẽ khiến tuyết rơi tại các vùng núi cao," nhà khí tượng học cao cấp của Weatherzone, ông Jacob Conjes nói với 9news.com.au.

Hệ thống đang di chuyển từ bờ biển phía tây, đẩy những đám mây ấm về phía đông. Hình ảnh: Weatherzone

Hệ thống áp thấp quanh đông nam Úc dự kiến ​​sẽ mang đến gió lớn với vận tốc lên đến 120km/giờ thông qua đảo Kangaroo và Neptune.

Các bộ phận của bờ biển Victoria vẫn có cảnh báo thời tiết khắc nghiệt vì gió mạnh dự kiến ​​sẽ vượt quá vận tốc 85km/giờ.

Nhiệt độ cao nhất tại Melbourne và Adelaide dự kiến sẽ chỉ ở mức khoảng 13-15 độ C, và những ngày có thời tiết lạnh hơn sẽ kéo dài cho đến thứ Năm.

Trong khi đó, cư dân New South Wales có thể đón chờ các điều kiện thời tiết rất khác nhau khi luồng không khí lạnh từ phía tây đẩy không khí ấm áp đến bờ biển phía đông.

"Dự báo của Sydney cho ngày thứ Bảy được dự kiến ​​sẽ là ngày tháng 8 ấm áp nhất trong 3 năm qua với mức nhiệt độ đỉnh điểm là 26 độ C," ông Conjes nói.

Theo dự báo của Sydney, thứ bảy này sẽ là ngày tháng tám ấm nhất trong ba năm qua. Hình ảnh: AAP

“Kỷ lục cuối cùng là 28.6 độ vào năm 2015.”

Mưa lớn tại Tasmania được dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào khoảng cuối tuần. Tuy nhiên, có rất ít khả năng có mưa ở hầu hết New South Wales.

Tận hưởng thời tiết mùa đông ấm áp của #SYDNEY.

Nhiệt độ của Sydney sẽ giảm xuống 18 độ C vào ngày Chủ nhật khi đám mây ấm áp trôi dần ra biển phía đông.

"Sự khác biệt vào ngày Chủ nhật sẽ khiến mọi người cảm thấy được nhiệt độ giảm đáng kể so với ngày thứ Bảy", ông Conjes nói.

Lãnh thổ Thủ đô Úc sẽ vẫn mát mẻ và tràn đầy nắng suốt cả tuần với nhiệt độ đạt tới 17 độ C vào thứ Sáu và thứ Bảy.

Còn đối với Queensland, đây sẽ là một ngày cuối tuần "khô héo" vì cuộc khủng hoảng hạn hán tiếp tục tàn phá nông dân.

Phần lớn Lãnh thổ phía Bắc vẫn sẽ nắng và có những cơn gió nhẹ suốt cả tuần với mức nhiệt độ đỉnh điểm là 33 độ ở Darwin trong hôm nay. Từ hôm nay đến cuối tuần, nhiệt độ sẽ duy trì ở mức khoảng 30 độ.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.