RSS

Úc: Động đất mạnh tại 5.4 độ richter gây chấn động Northern Territory

10:00 31/05/2019

Cư dân Northern Territory vừa trải qua một trận động đất mạnh lên đến 5.4 độ richter.

Thông tin từ Geoscience Australia cho biết cơn địa chấn này bộc phát lúc 11:56 sáng ngày thứ Năm tại sa mạc Tanami, cách Darwin 1100km về phía nam.

Tashiana Williams, cư dân thuộc vùng Willowra (cách nơi xảy ra động đất 100km về phía đông) cho biết địa chấn kéo dài khoảng 1 phút.

Geoscience Australia đưa tin về vụ động đất.

“Tôi không biết có chuyện gì ngoài kia cả. Tình huống lúc đó rất đáng sợ, bởi trước giờ tôi chưa từng trải qua cơn động đất nào,” cô nói.

Nhiều người dân khác cũng cảm nhận được chấn động do trận động đất này mang lại.

Một công nhân tại mỏ vàng Granites ở Tanami cho biết máy tính và bàn ghế ở chỗ anh liên tục rung lắc trong suốt 4 – 5 phút.

Một cư dân Alice Springs chia sẻ rằng văn phòng của mình tại tầng một rung chuyển tận ba lần. Người này còn nghe được tiếng ồn dữ dội như khi một chiếc xe tải lớn chạy ngang qua.

Một người khác lại miêu tả cả hai phía của văn phòng công ty mình liên tục chấn động như thể có hàng tá người nhảy nhót và tông mạnh vào đó trong suốt thời gian diễn ra địa chấn.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.