RSS

Úc đưa thuốc trị ung thư phổi vào danh sách tài trợ dược phẩm của Chính phủ

11:00 23/01/2019

Úc đã đưa thuốc điều trị bệnh ung thư phổi vào Chương trình Tài trợ Dược phẩm (PBS), giúp bệnh nhân chỉ phải trả $40.30 mỗi hóa đơn thuốc.

Theo đó, việc này đã giúp bệnh nhân tiết kiệm được đến $90,000 mỗi năm.

Cụ thể, việc tài trợ thuốc Tagrisso bắt đầu từ ngày 1 tháng Hai, sẽ giúp giảm hóa đơn thuốc của bệnh nhân từ $8,000 - $80,000 cho một năm điều trị, xuống chỉ còn $40.30 mỗi đơn thuốc.

Đối với những bệnh nhân có thẻ ưu đãi, giá mỗi đơn thuốc chỉ còn $6.50

Nói về điều này, Thủ tướng Scott Morrison chia sẻ: “Đây là một thông tin mà tôi mong muốn được loan báo nhất. Cho dù đó là tài trợ thuốc hay là tài trợ việc chăm sóc y tế, thì chúng ta vẫn phải chiến đấu. Chúng ta sẽ cùng nhau chiến đấu với bệnh ung thư và đó là điều mà chính phủ đang làm.”

Được biết, loại thuốc uống mỗi ngày 1 viên nhưng nó đã được chứng minh có tác dụng làm chậm sự lan truyền tế bào ung thư phổi trong cơ thể bệnh nhân.

Việc tài trợ những loại thuốc như Tagrisso đồng nghĩa với việc người bệnh có thể tự kiểm soát bệnh ung thư tại nhà thay vì phải đến bệnh viện để được cho thuốc điều trị.

Theo bác sĩ chuyên khoa về ung thư Ben Solomon nói việc điều trị sẽ giúp bệnh nhân ung thư mà không có sự phân biệt.

“Loại thuốc điều trị này có tác dụng cho cả những người hút thuốc và những người không hút thuốc.”, ông nói.

Có thể thấy việc tài trợ lần này là một phần trong gói đầu tư thuốc chữa ung thư của chính phủ liên bang trị giá $2.3 tỷ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.