RSS

Úc: Gió mạnh hoành hành bờ đông những ngày sắp tới

07:00 22/08/2019

Cư dân ở bờ biển phía đông nước Úc đang được cảnh báo về một đợt không khí lạnh mang theo gió mạnh và lạnh lẽo từ nay đến cuối tuần.

Jacob Cronje, nhà khí tượng học của Weatherzone cho hay, một đợt gió mang không khí lạnh vào thứ Năm quét qua khu vực phía tây sẽ khiến nhiệt độ giảm 5 đến 10 độ C quanh khu vực, bao gồm Sydney.

East coast Australia biting cold winds

Ông cũng nói thêm rằng, vào thứ Sáu, dự kiến sẽ là một buổi sáng rét buốt trên khắp bờ biển phía đông, mang theo sương giá trên diện rộng. Những đợt giông gió dữ dội nhất dự kiến sẽ xuất hiện vào ngày mai. Sau đó, gió mạnh ở mức độ nguy hiểm cũng sẽ bắt đầu dịu đi. 

Những đợt sóng cao đến 8 mét dự kiến sẽ “tấn công” bờ biển từ Tasmania vào thứ Tư, đẩy xa hơn về phía bắc và tiến đến bờ biển phía bắc NSW vào thứ Năm và thứ Sáu.

Chủ thuyền, ngư dân được cảnh báo nên chuẩn bị cho những đợt gió mạnh. Dân lướt sóng cũng nên cẩn trọng với điều kiện lướt sóng nguy hiểm, những cơn gió đông nam dữ dội dự kiến sẽ “đánh sập” bờ biển bang NSW, Victoria và Tasmania trong những ngày tới.

Tasmania hứng chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Một đợt lạnh gấp đôi quét qua Tasmania, tạo ra những cơn gió mạnh, mưa và tuyết rơi ở những vùng cao. Núi Wellington là nơi lạnh nhất nước Úc vào sáng thứ Ba với nhiệt độ là âm 2.8 độ C. Vào tối thứ Ba, những cơn gió mạnh đã xé toạc mái của một ngôi nhà ở Hobart và cuốn phăng đến nhà của một người hàng xóm.

Các cơn gió giật đến 139 km/h đã được ghi nhận tại núi Wellington và 120 km/h ở Hobart vào chiều thứ Ba. Đội cứu hộ khẩn cấp nhận được nhiều cuộc gọi từ những hộ dân có nguy cơ bị gió cuốn bay mái nhà, trong khi đó, nhiều cây cối cũng bị đánh gãy sập.

East coast Australia biting cold winds
Mái nhà bị cuốn bay ở Hobart

Bờ biển Victoria cũng bị gió mạnh càn quét

Cục khí tượng đã đưa ra cảnh báo về tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại một số khu vực ven biển của Victoria và phần lớn khu vực phía đông tiểu bang.

Những đợt gió càn quét với sức gió lên đến 100 km/h dự kiến sẽ hoành hành ở  Port Phillip, Western Port, Gippsland Lakes, West Coast, Central Coast, Central Gippsland Coast và East Gippsland Coast.

East coast Australia biting cold winds

Bờ tây Gippsland nhận được cảnh báo về một cơn gió bão vào thứ Năm.

Weatherzone cho hay, dự kiến, giông gió sẽ giảm vào cuối tuần. Các khu vực phía bắc NSW và nam Queensland sẽ cảm thấy lạnh hơn vào thứ Sáu.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.